“ท่านอ้น”เยี่ยมสภาทนายความฯ ชม”ทนายอาสา”ซูเปอร์ฮีโร่ของประชาชน

“ท่านอ้น” เยี่ยมสภาทนายความฯ ชื่นชม “ทนายอาสา” คือซูเปอร์ฮีโร่ของประชาชน ชมเป็นผู้ทำงานอย่างไร้ความเหน็ดเหนื่อยช่วยเหลือและทำประโยชน์ในทางกฎหมาย

  • ชมเป็นผู้ทำงานอย่างไร้ความเหน็ดเหนื่อย
  • ช่วยเหลือและทำประโยชน์ในทางกฎหมาย

วันที่ 16 มี.ค.2567 ที่สภาทนายความ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เมื่อวานนี้ ท่านชายวัชเรศร วิวัชรวงศ์ หรือท่านอ้น ได้เดินทางมาเยี่ยมชมสภาทนายความ โดยมี ดร.วิเชียร ชุบไธสง นายกสภาทนายความเเละคณะผู้บริหารสภาทนายความให้การต้อนรับ เเละพา เยี่ยมชมการดำเนินงานของสภาทนายความในส่วนงานต่าง ๆ เช่น สำนักงานช่วยเหลือประชาชนทางกฎหมาย สำนักงานมรรยาททนายความ สำนักงานทะเบียนทนายความ สำนักงานฝึกอบรมวิชาว่าความ และดูงานวิทยาลัยทนายความ ที่ชั้น 4

ผู้สื่อข่าวรายงาน สำหรับการท่านชายวัชเรศรได้เดินทางมาเยี่ยมสภาทนายความในวันนี้เนื่องจากเป็นคนไทยคนหนึ่งที่เป็นนักกฎหมายเเละประกอบอาชีพทนายความในต่างประเทศ ซึ่งท่านชายวัชเรศรให้ความสำคัญกับวิชาชีพทนายความอย่างมาก โดยในวันนี้ท่านชายวัชเรศรได้สนใจเยี่ยมชมบทบาทหน้าที่ของสภาทนายความ

ในส่วนของการมีทนายความอาสา ซึ่งมีการเเลกเปลี่ยนความรู้บทบาทหน้าที่ทนายความอาสาของไทยเเละทนายความอาสาของสหรัฐอเมริกา ซึ่งพอได้ทราบบทบาทของทนายความอาสาของประเทศไทยท่านชายวัชเรศรก็ได้ชื่นชมพร้อมกล่าวว่าเป็นเรื่องที่ดี เเละชื่นชมสภาทนายความว่ามีการบริหารจัดการในการช่วยเหลือประชาชนที่ดี

หลังจากนั้นก็ได้เยี่ยมชมทนายความอาสาทุกชั้น เเละยังได้แวะพูดคุยกับประชาชนที่มาปรึกษาขอความช่วยเหลือจากสภาทนายความ ยังพบชาวบ้านตาบอดมาขอคำปรึกษาเเละร่ำไห้ซึ่งท่านอ้นก็ให้ความสนใจการทำหน้าที่ของสภาทนายความด้วยความประทับใจ ก่อนจะเดินทางกลับในเวลา 15.00 น.

ทั้งนี้ ท่านอ้น วัชเรศร วิวัชรวงศ์ ได้โพสต์เฟซบุ๊ก Vacharaesorn Vivacharawongse ถึงกรณีดังกล่าวด้วยว่า “เป็นเกียรติอย่างยิ่งที่วันนี้ผมได้เยี่ยม สภาทนายความ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ที่ที่ผมได้ใช้เวลาร่วมกันกับผู้คนที่แบ่งปันประสบการณ์ความเป็นมืออาชีพให้กับผม มันน่าประทับใจและน่าทึ่งมากที่ได้พบกับนักกฎหมาย และทนายความอาสา ผู้ทำงานอย่างไร้ความเหน็ดเหนื่อยเพื่อช่วยเหลือและทำประโยชน์ในทางกฎหมาย พวกเขาคือซูเปอร์ฮีโร่”