“ชาดา” โชว์ปราบปรามผู้มีอิทธิพล-ล้างบางเครือข่ายยาเสพติด

  • สกัดจับรถบรรทุกปูน สอดไส้ยาบ้า 
  • เย้ยกฎหมาย ขนยาเต็มพิกัดกว่า 10 ล้านเม็ด 
  • พร้อมฟันต่อ ขยายผลฟอกเงิน และยึดทรัพย์สิน

ปราบปรามผู้มีอิทธิพล  ล้างบางเครือข่ายยาเสพติด ”เทพสองคอน” สกัดจับรถบรรทุกปูน สอดไส้ยาบ้า เย้ยกฎหมาย ขนยาเต็มพิกัดกว่า 10 ล้านเม็ด พร้อมฟันต่อ ขยายผลฟอกเงิน และยึดทรัพย์สิน 

วันนี้  18 มีนาคม 2567 ณ กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 กรุงเทพมหานคร  พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผบ.ตร. นายนิยม ช่างพินิจ ผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย (ผู้แทนนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย) ร่วมแถลงข่าว กรณีจับกุมยาเสพติด(ยาบ้า) จำนวน 10 ล้านเม็ด มูลค่าสูงกว่า 300,000,000 บาท

นอกจากนั้นภายใต้นโยบายของนายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในการป้องกันและปราบปรามผู้มีอิทธิพลโดยการขับเคลื่อนนโยบายของ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย  ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนการดำเนินการป้องกันและปราบปรามผู้มีอิทธิพล พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ร่วมกันปฏิบัติการสืบสวนขยายผล ชุดจับกุม ได้สะกดรอยติดตามรถบรรทุกปูน เครือข่ายยาเสพติด ”เทพสองคอน” ที่เดินทางจากจังหวัดพะเยา มาส่งมอบให้กับเครือข่ายในพื้นที่จังหวัดสระบุรี และถูกจับกุมในพื้นที่เกิดเหตุจังหวัดลพบุรี  

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้จับกุมผู้ต้องหาได้ จำนวน 2 คน คือ

1) นายยศพล สงวนนามสกุล อายุ 30 ปี (ขับรถนำสำรวจเส้นทาง)

2) นายวสันต์ สงวนนามสกุล อายุ 33 ปี (ขับรถบรรทุกยาเสพติด)

พร้อมของกลาง เป็นยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 50 กระสอบ ประมาณ 10,000,000  เม็ด

สำหรับเจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามอิทธิพล กระทรวงมหาดไทย โดยการบูรณาการ ของฝ่ายปกครอง ทหาร และตำรวจ จะทำการขยายผลถึงกลุ่มลูกค้า ผู้สั่งการ และบุคคลในเครือข่ายยาเสพติด รวมถึงทรัพย์สินที่เกี่ยวเนื่องกับการกระทำความผิด โดยจะนำมาตรการสมคบ สนับสนุนช่วยเหลือ ฟอกเงิน และยึดทรัพย์สิน มาใช้ดำเนินการกับบุคคลในเครือข่ายยาเสพติด เพื่อโค่นอาณาจักรของผู้มีอิทธิพลอันเกี่ยวข้องกับยาเสพติดกลุ่มนี้ต่อไป