นายกฯเศรษฐา ทำหน้าที่เซลล์แมนขาย แลนด์บริดจ์ ที่สวิตเซอร์แลนด์

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการเข้าร่วมประชุมกรอบ WEF ในเวทีการหารือ Country Strategy Dialogue on Thailand

เศรษฐา ทำหน้าที่เซลล์แมนขายแลนด์บริดจ์ ที่สวิตเซอร์แลนด์ พร้อมอำนวยความสะดวกเต็มที่ ในการประกอบธุรกิจ

  • นำเสนอยุทธศาสตร์ของประเทศไทย การกระตุ้นเศรษฐกิจ
  • นำเสนอโครงการ Landbridge
  • ยืนยันเรื่องการอำนวยความสะดวกในการประกอบธุรกิจ

วันนี้ (17 มกราคม 2567) เวลา 13.00 น.  (ตามเวลาท้องถิ่นเมืองดาวอส  ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งช้ากว่าไทย 6 ชั่วโมง) ณ ศูนย์ประชุม Congress Centre   นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการเข้าร่วมประชุมกรอบ WEF ในเวทีการหารือ Country Strategy Dialogue on Thailand โดยนายกรัฐมนตรีได้นำเสนอยุทธศาสตร์ของประเทศไทย การกระตุ้นเศรษฐกิจ

พร้อมย้ำว่า ประเทศไทยได้เปิดแล้ว พร้อมได้มีการนำเสนอโครงการ Landbridge และยืนยันเรื่องการอำนวยความสะดวกในการประกอบธุรกิจ (Ease of Doing Business) ซึ่งรัฐบาลได้ให้ความสำคัญลำดับต้น ๆ โดยมีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับภาคเอกชนหลากหลายบริษัทที่มาเข้าร่วมในการหารือครั้งนี้ด้วย

ในขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรีได้เข้าร่วมกิจกรรม Thailand Landbridge : Connecting ASEAN with the World ซึ่งได้นำเสนอให้กับนักลงทุนและภาคเอกชนชั้นนำ ซึ่งได้หารือและแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นในวงกว้างถึงโครงการ Landbridge ซึ่งหลายบริษัทสนใจและประสงค์นัดหมายเพื่อพบปะพูดคุยในรายละเอียดต่อไป