ข่าวรอบโลก The Journalist Club วันที่ 11 มีนาคม 2567

ข่าวรอบโลก The Journalist Club วันที่ 11 มีนาคม 2567

ข่าวรอบโลก The Journalist Club วันที่ 11 มีนาคม 2567 : โป๊ปฟรานซิสเสนอให้ยูเครนยกธงขาว ภาพยนตร์ Oppenheimer ลุ้นออสการ์

สงครามรัสเซีย-ยูเครน

ยูเครนตอกกลับความคิดเห็นของพระสันตะปาปาฟรานซิสที่ว่า “ให้ยูเครนยกธงขาว เจรจายุติสงครามกับรัสเซีย” รัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศของยูเครนระบุ จะไม่มีการยกธงอะไรทั้งนั้น นอกจากธงชาติยูเครนสีฟ้า เหลือง ต่อมาโฆษกของวาติกันกล่าวว่า พระสันตะปาปา สื่อถึงการหยุดต่อสู้ด้วยวิธีการเจรจา ไม่ใช่การยอมจำนน

สงครามอิสราเอล-ฮามาส

กองกำลังสหรัฐฯ ระบุ สหรัฐฯ และจอร์แดนดำเนินการส่งความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมเพิ่มเติมมเข้าไปในกาซา ด้านหน่วยงานความช่วยเหลือระบุ การส่งความช่วยเหลือทางอากาศนั้นเป็นวิธีที่ไม่มีประสิทธิภาพ พร้อมกระตุ้นให้สหรัฐฯ กดดันให้อิสราเอลเปิดเส้นทางทางบก ฝ่ายป้องกันพลเรือนของกาซาระบุ การส่งความช่วยเหลือทางอากาศ ไม่ได้ลดวิกฤติความหิวโหย แต่เพิ่มจำนวนผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ

สหรัฐฯ ระบุว่า อุปกรณ์สำหรับสร้างท่าเรือเพื่อส่งความช่วยเหลือให้กาซาอยู่ระหว่างการจัดส่ง

รัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศของอิสราเอล จะนำสมาชิกครอบครัวของตัวประกันในกาซาไปที่ประชุมสหประชาชาติ เพื่อรายงานเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเพศ กลุ่มฮามาสยืนยันปฏิเสธข้อกล่าวหาว่า นักรบฮามาสกระทำการรุนแรงทางเพศในระหว่างการโจมตี

เลือกตั้งอเมริกา

ประธานาธิบดี โจ ไบเดน เดินสายหาเสียงที่แพนซิลเวเนีย และจะเดินสายต่อไปยังจอร์เจีย นิวแฮมป์เชียร์ วิสคอนซิน และมิชิแกน ซึ่งเป็นรัฐสำคัญที่จะตัดสินว่าใครจะเป็นผู้ชนะการเลือกตั้ง ประธานาธิบดีไบเดน ทุ่มงบโฆษณาถึง 30 ล้านดอลลาร์

ลูกสะใภ้ของอดีตประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ และคณะกรรมการอาวุโสของพรรครีพับลิกันกำลังหารือว่า ควรช่วยทรัมป์จ่ายค่าปรับตามคำสั่งศาล ซึ่งมีมูลค่าหลายร้อยล้านดอลลาร์

ข่าวรอบโลกอื่นๆ

ดาราฮอลลีวูดร่วมงานประกาศรางวัลออสการ์ที่ลอสแองเจลิส ภาพยนตร์เรื่อง Oppenheimer ของคริสโตเฟอร์ โนแลน เข้าชิง 13 รางวัล

นักสกี 6 คนสูญหายที่เทือกเขาแอลป์ หน่วยกู้ภัยระดมช่วยเหลือ

ขอขอบคุณรอยเตอร์ ซีเอ็นเอ็น บีบีซี และอัลจาซีรา