“อนุทิน” สั่งเข้มผู้ว่าฯขันน็อต “สถานบันเทิง” เด็ก ยา อาวุธปืน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย

“อนุทิน” สั่งเข้มผู้ว่าฯขันน็อต “สถานบันเทิง” เด็ก ยา อาวุธปืน ตรวจเจอ โดนแน่  ไม่คุย ไม่เคลียร์ ใช้กฎหมายจัดการอย่างเดียว

  • ก่อนที่เราจะลุย เราตรวจสอบมาแล้ว ว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร
  • ส่งทีมไปเก็บข้อมูลละเอียดยิบ ว่าแต่ละที่ มีอะไรผิดบ้าง
  • เราไม่ได้อยู่ดีๆ ไปเอง แต่มีพ่อแม่ผู้ปกครอง ประชาชน ร้องมา
  • เราก็ไปดำเนินการ เอาเป็นว่าไปแล้ว ต้องไม่ล้อฟรี

วันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2567 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ได้กำชับให้ผู้ว่าราชการจังหวัด ทุกจังหวัดเร่งกวดขัน สถานบริการ เน้น 3สิ่ง คือ ปืน เด็ก ยาเสพติด ถ้าเจอ ก็จบ เอากฎหมายเข้าจัดการ ไม่ต้องมาพยายามจะเคลียร์กับใคร ให้คุยกับคนนั้น คนนี้ ไม่คุย เพราะ 3 อย่างที่ว่านั้นเป็นสิ่งที่ยอมไม่ได้ จะไม่คุยด้วย ผิดว่าไปตามผิด ทุกจังหวัดได้ส่งข้อมูลมาตลอดว่าแต่ละพื้นที่เป็นอย่างไรบ้าง ลงไปแล้วพบเจออะไร ดำเนินการอย่างไรไปแล้วบ้าง ผลการทำงานเป็นที่น่าพอใจ ต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วยงานอื่นๆ ที่บูรณาการช่วยกันเป็นอย่างดี ลำพังกระทรวงมหาดไทย คงทำไม่ได้ขนาดนี้

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย

“ผมลงพื้นที่ไปบุก บางที ผู้ประกอบการบอกว่า ทำเต็มที่แล้ว แต่ผู้มาเที่ยวพกยาเสพติด กันมาเอง เราไปถึง ก็ทิ้งกันเกลื่อนพื้น ผมรับฟังนะ แต่ก็รู้ว่าอะไร เป็นอะไร เพราะก่อนที่เราจะลุย เราตรวจสอบมาแล้ว ว่าข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร ส่งทีมไปเก็บข้อมูลละเอียดยิบ ว่าแต่ละที่ มีอะไรผิดบ้าง เราไม่ได้อยู่ดีๆ ไปเอง แต่มีพ่อแม่ผู้ปกครอง ประชาชน ร้องมา เราก็ไปดำเนินการ

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย

เอาเป็นว่าไปแล้ว ต้องไม่ล้อฟรี ที่มียา เพราะท่านปล่อยปละ บางที่สนับสนุน จนขึ้นชื่อในหมู่นักเที่ยว ดังนั้น ทางร้าน อย่ามาหาทางแก้ตัวให้ตัวเอง เพราะถ้าเราไปถึง มันคือชัวร์ ชัด ว่าท่านกระทำผิด ซึ่งถ้าท่านกลัว ท่านก็ต้องอย่าปล่อยให้เกิด ผมจะบอกว่า คำสั่งปิด ไม่ใช่ให้ท่านไปเปลี่ยนชื่อแต่หมายถึงการปิดสถานที่ ที่ท่านลงทุนลงแรงมาทั้งหมดคือศูนย์เลยนะ” รมว.มหาดไทยกล่าว

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย