รักดีต้องฟิตสุขภาพการเงิน

ตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมา เป็นห้วงเวลาที่อบอวลไปด้วยกลิ่นไอของความรัก หัวใจเบ่งบานเป็นพิเศษ ต้อนรับเทศกาลวันวาเลนไทน์ 14 ก.พ. หลายคนใช้ช่วงเวลานี้ แสดงออกความรู้สึกพิเศษที่เรียกว่า ”ความรัก“ส่งไปยังคนรัก!!

รักคนอื่นแล้ว อย่าลืมรักและเป็นห่วงตัวเองด้วย เพราะหากไม่รัก ไม่ดูแลตัวเอง จะไปรักคนอื่นให้ดีได้อย่างไร  และหากเป็นรักที่ “ถูกที่ถูกเวลา”ด้วยแล้ว ยิ่งน่าส่งเสริม “คุณนายพารวย” เลยอยากแนะนำให้ผู้ที่รักการลงทุน เริ่มต้นดูแลสุขภาพการเงินของตัวเองและของคนที่เรารัก  เพราะในชีวิตจริงแล้ว  หากเรามีสุขภาพการเงินดีแล้ว สุขภาพหัวใจก็จะสตรองไปด้วย!!

มาเริ่มต้นเรียนรู้เรียนรักตัวเองด้วยหลักสูตร SET e-Learning ของตลาดหลักทรัพย์ฯ กับหัวข้อ “วางแผนการเงินตามช่วงวัย”  ที่จะช่วยทำให้เราวางแผนการเงินให้กับตัวเอง และคนที่เรารัก ให้มีสุขภาพการเงินฟิตปั๋งในแต่ละวัย!!

เนื้อหาแต่ละตอน ตอบโจทย์ชีวิตของคนวัยต่างๆ  เริ่มต้นด้วยหลักสูตร “วัย 20+ เริ่มต้นดี… ชีวิตไม่มีติดลบ”  เรียนรู้วิธีวางแผนการเงินอย่างง่ายและเป็นระบบ ตั้งแต่วัยเริ่มทำงาน รวมทั้งเริ่มวางแผนลงทุนและวางแผนภาษี เพื่อสร้างความมั่งคั่งในอนาคต เหมาะกับผู้ที่สนใจวางแผนการเงินและวัยเริ่มต้นทำงาน

ต่อด้วยหลักสูตร “วัย 40+ สร้างชีวิตมั่นคง… ลงทุนมั่งคั่ง”  เหมาะกับผู้ที่สนใจวางแผนการเงินและผู้เริ่มสะสมความมั่งคั่ง  จะเป็นหลักสูตรเพื่อเรียนรู้วิธีวางแผนการเงินอย่างง่าย เพื่อบริหารจัดการหนี้สิน สร้างความมั่งคั่ง และวางแผนออมเงินเพื่อวัยเกษียณที่มั่นคง

ตามด้วยหลักสูตร “วัย 50+ เตรียมชีวิตมั่งคั่ง… รับวันเกษียณ”   ว่าด้วยการตระเตรียมตัวเองให้พร้อมสำหรับวัยใกล้เกษียณ  สำรวจสถานะการเงิน แหล่งเงินออม เทคนิคการจัดการหนี้ และแนวทางการบริหารพอร์ตลงทุนวัยใกล้เกษียณ  

สำหรับเหล่า ส.ว. (สูงวัย) ผู้ที่ใกล้เกษียณ และ ผู้ที่เกษียณแล้ว ต้องลงเรียนหลักสูตรนี้ “วัย 60+ บริหารเงินหลังเกษียณ สไตล์วัยเก๋า” ไว้เตรียมตัวรับมือหลังเกษียณอายุ เรียนรู้ขั้นตอนการสำรวจสถานะการเงิน ทบทวนแหล่งรายได้หลังเกษียณ เทคนิคการวางแผนใช้จ่าย การบริหารหนี้สิน เพื่อให้ใช้ชีวิตหลังเกษียณอย่างมีความสุข การบริหารพอร์ตลงทุน และการวางแผนมรดก

ปิดท้ายด้วยเวิร์กชอป Happy Money, Happy Young Old ปูนนี้ (ก็) มีใช้ สำหรับผู้ที่มีอายุ 45 – 65 ปี เรียนรู้การบริหารเงินหลังเกษียณ ให้สามารถจัดสรรเงินออมก้อนสุดท้ายให้เหมาะสมและเพียงพอใช้สำหรับเลี้ยงดูตนเองไปตลอดชีวิต พร้อมรับคู่มือ Happy Money, Happy Young Old วางแผนชีวิตวัยเกษียณ โดยผู้ที่เข้าร่วมเวิร์กชอปต้องผ่านการเรียน SET e-Learning หลักสูตร “วัย 50+ เตรียมชีวิตมั่งคั่ง… รับวันเกษียณ” และ วัย 60+ บริหารเงินหลังเกษียณ สไตล์วัยเก๋า” มาแล้วเท่านั้น ดูรายละเอียดเวิร์กชอปได้ที่ https://www.set.or.th/th/education-research/education/happymoney/happy-young-old

ผู้สนใจลงทะเบียนเรียนทุกหลักสูตรได้ฟรี ที่ https://elearning.set.or.th/SETGroup/playlists/45 

เรียนรู้ได้ทุกที่ทุกเวลาเรียนจบรับรองว่า เราจะรักดี..รักเป็น และรักแบบสร้างสรรค์ ดีแท้แน่นอน !!