“นายกเศรษฐา” หารือรองประธานตลาดหุ้นนิวยอร์ก

“นายกเศรษฐา” หารือรองประธานตลาดหุ้นนิวยอร์ก ยืนยันประเทศไทยพร้อมร่วมมือกับนานาประเทศ – ดำเนินความร่วมมือด้านธุรกิจ

  • รองประธานตลาดหุ้นนิวยอร์ก ชี้ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นภูมิภาคที่น่าสนใจ
  • ประกอบกับรัฐบาลไทยเพิ่งจะจัดตั้งได้อย่างมีเสถียรภาพ ทำให้ประเทศไทยน่าสนใจมากยิ่งขึ้น
  • ชื่นชมหลายบริษัทไทย ที่ให้ความสำคัญกับการดำเนินธุรกิจอย่างสร้างสรรค์
  • ทั้งการพัฒนาอย่างยั่งยืน และมีมุมมองที่เกี่ยวข้องกับตลาดการเงินสีเขียว

วันนี้ (22 กันยายน 2566) เวลา 08.30 น. ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐฯ ณ ตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก (NewYork Stock Exchange: NYSE) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พบหารือกับนายจอห์น ทัตเทิล (Mr. John Tuttle) รองประธานกรรมการตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก โดยนายกรัฐมนตรีได้กล่าวขอบคุณตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก (NYSE) ถือเป็นสถานที่ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของเศรษฐกิจโลก ยืนยันประเทศไทยพร้อมร่วมมือกับนานาประเทศ พร้อมดำเนินความร่วมมือด้านธุรกิจ (Open for business)

รองประธานกรรมการตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก ได้ชื่นชมนโยบาย และเสถียรภาพของประเทศ และนักธุรกิจไทย เชื่อมั่นภายใต้การทำงานของนายกรัฐมนตรีและรัฐบาลไทย ทั้งสองฝ่ายเชื่อมั่นว่าตลาดทุน ตลาดการเงินสหรัฐฯ จะเป็นโอกาสให้คนไทยและธุรกิจไทยที่มีศักยภาพ ซึ่งนายกรัฐมนตรีพร้อมทำงาน ผลักดันธุรกิจไทยที่มีศักยภาพ เพิ่มโอกาสให้เข้าถึงตลาดเงินทุน และขยายธุรกิจได้

 รองประธานกรรมการตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก กล่าวว่า เอเชียตะวันออกเฉียงใต้เป็นภูมิภาคที่น่าสนใจในตอนนี้ ประกอบกับรัฐบาลไทยเพิ่งจะจัดตั้งได้อย่างมีเสถียรภาพ ทำให้ประเทศไทยน่าสนใจมากยิ่งขึ้น และ ชื่นชมหลายๆ บริษัทไทย ที่ให้ความสำคัญกับการดำเนินธุรกิจอย่างสร้างสรรค์ ทั้งการพัฒนาอย่างยั่งยืน และมีมุมมองที่เกี่ยวข้องกับตลาดการเงินสีเขียว