จับไอซ์ 1 ตันในรถบรรทุก 6 ล้อ ด่านถาวรบ้านควนมีด จ.สงขลา

จับไอซ์ 1 ตันในรถบรรทุก 6 ล้อ ด่านถาวรบ้านควนมีด จ.สงขลา ผู้ว่าฯสงขลานำทีมความมั่นคงรวบคนขับ พร้อมเร่งขยายผลสืบสวนหาผู้มีส่วนเกี่ยวข้องมาดำเนินคดี

  • กำชับให้หน่วยงานด้านความมั่นคงบูรณาการทีมงาน
  • เฝ้าระวังและจับกุมผู้ฝ่าฝืนกฎหมายอย่างเข้มข้นต่อเนื่อง

วันนี้ (8 ม.ค. 67) นายสมนึก พรหมเขียว ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า จังหวัดสงขลาได้กำหนดนโยบายในการมุ่งเน้นการแก้ไขปัญหายาเสพติดในทุกมิติตามนโยบายรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทย ประกอบกับจังหวัดสงขลาเป็นหนึ่งในพื้นที่ที่เป็นเส้นทางผ่านของกลุ่มผู้ลักลอบขนย้ายยาเสพติดในพื้นที่ภาคใต้ โดยได้กำหนดเป็นนโยบายสำคัญของจังหวัดและกำชับให้หน่วยงานด้านความมั่นคงบูรณาการทีมงานเฝ้าระวังและจับกุมผู้ฝ่าฝืนกฎหมายอย่างเข้มข้นต่อเนื่อง

นายสมนึก พรหมเขียว ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา

“เมื่อวันที่ 7 ม.ค. 67 เวลา 19.12 น. บริเวณด่านถาวรบ้านควนมีด ฝ่ายปกครองนำโดยนายกฤชณัทท พลรัตน์ นายอำเภอจะนะ พร้อมด้วยสิบตำรวจโท ไพโรจน์ ตาแก้ว ปลัดอำเภอจะนะ หัวหน้าด่านตรวจถาวรบ้านควนมีด และสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนอำเภอจะนะที่ 9 บูรณาการร่วมเจ้าหน้าที่ตำรวจจากสถานีตำรวจภูธรจะนะ และสถานีตำรวจภูธรควนมีด กำลังทหาร และเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.บส.) ร่วมกันตรวจค้นรถบรรทุก 6 ล้อต้องสงสัย หมายเลขทะเบียน 7X-23XX

โดยเมื่อรถคันดังกล่าวเคลื่อนที่ผ่านเครื่องเอกซเรย์ของด่านตรวจถาวรบ้านควนมีด พบวัตถุต้องสงสัย ทางเจ้าหน้าที่จึงทำการขอเข้าตรวจค้นรถบรรทุกดังกล่าว โดยมีนายมุสตอปา (สงวนนามสกุล) อายุ 56 ปี ภูมิลำเนาตำบลบางเขา อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี เป็นผู้ขับขี่ และจากการตรวจค้นเจ้าหน้าที่ได้พบเมทแอมเฟตามีน (ไอซ์) จำนวน 1,000 กิโลกรัม (1 ตัน) จึงทำการส่งเรื่องให้ตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.) ดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยในขณะนี้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายกำลังบูรณาการการกำลังในการขยายผลการจับกุมผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในขบวนการนี้ทุกราย พร้อมดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด เพื่อมิให้เป็นเยี่ยงอย่างกับผู้กระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติด

กระทรวงมหาดไทยภายใต้การนำของนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้มีนโยบายยกระดับความเข้มข้นในการจัดระเบียบสังคม ปราบปรามผู้มีอิทธิพล ผู้ลักลอบครอบครองอาวุธปืน ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติด รวมถึงสิ่งผิดกฎหมายทุกประเภท เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยของสังคม ประชาชนมีความมั่นคงปลอดภัย รวมถึงข้อสั่งการของนายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ที่ได้กำชับให้ทุกจังหวัดจัดระเบียบสังคมเพื่อเสริมสร้างความผาสุกในสังคมไทย พี่น้องประชาชนสามารถดำเนินชีวิตได้อย่างเป็นปกติสุข