Gauth ในเครือ TikTok แอปการศึกษา AI ผู้ช่วย ทำการบ้าน รุกตลาดสหรัฐ

Gauth App

Gauth เป็นแอปการศึกษาที่มีการดาวน์โหลดมากที่สุดเป็นอันดับสองสำหรับอุปกรณ์ Apple iOS ในสหรัฐอเมริกา ณ วันพุธ ตามหลังแพลตฟอร์มการเรียนรู้ภาษา Duolingo

นอกเหนือจากสหรัฐอเมริกา Gauth ยังได้รับความนิยมอย่างกว้างขวางในแคนาดาและฟิลิปปินส์

Gauth  แอปการศึกษาที่พัฒนาโดยนักพัฒนาจีนที่ขับเคลื่อนโดยปัญญาประดิษฐ์ (AI) ในเครือ ByteDance เจ้าของ TikTok ถูกโหลดเป็นอันดับสองในสหรัฐท่ามกลางปัญหาทางการเมืองที่ TikTok เผชิญในสหรัฐฯ

GauthTech ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ ByteDance เป็น แอป การศึกษา ที่มีการดาวน์โหลดมากที่สุดเป็นอันดับสอง สำหรับ อุปกรณ์ Apple iOS ในสหรัฐอเมริกา ตามหลังแพลตฟอร์มการเรียนรู้ภาษา Duolingo และ Question. AI อยู่ในอันดับสามได้รับการสนับสนุนโดยZuoyebang ซึ่งเป็นบริษัท สตาร์ทอัพด้านการศึกษาออนไลน์ในปักกิ่ง

นับความสำเร็จในต่างประเทศของแอปการศึกษาเหล่านี้แสดงให้เห็นว่าองค์กรด้านเทคโนโลยีการศึกษาของจีน (edtech) บางแห่งสามารถเอาตัวรอดจากการปราบปรามของปักกิ่งในภาคส่วนนี้ได้ อย่างไร

ในเดือนกรกฎาคม 2021 สำนักงานกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีนและสภาแห่งรัฐสั่งห้ามบริษัทสอนพิเศษเอกชนทำกำไรผ่านหลักสูตรนอกมหาวิทยาลัยที่ครอบคลุมหลักสูตรของโรงเรียน บริษัทจดทะเบียนและหน่วยงานในต่างประเทศก็ถูกห้ามไม่ให้ลงทุนหรือเข้าซื้อหุ้นในองค์กร Edtech เหล่านี้

การปราบปรามดังกล่าวส่งผลให้ ByteDance ปลดพนักงานหลายพันคนในธุรกิจการศึกษาของตน ซึ่งZhang Yiming ผู้ก่อตั้งบริษัทเคยมองว่าเป็นผู้ขับเคลื่อนการเติบโตเชิงกลยุทธ์ อย่างไรก็ตามบริษัทเทคโนโลยีแห่งนี้ยังคงเน้นการศึกษาให้เป็นหนึ่งในหกกลุ่มธุรกิจหลักของตน

Gauth เปิดตัวในปี 2020 เดิมชื่อ Gauthmath และในตอนแรกครอบคลุมวิชาคณิตศาสตร์ ในขณะเดียวกันก็ให้การสนับสนุนแบบไลฟ์สด จากครูสอนพิเศษที่เป็นมนุษย์ แอปนี้ได้รับการรีแบรนด์ครั้งใหญ่เมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว หลังจากที่ฝัง AI และเพิ่มวิชาให้ครอบคลุมมากขึ้น

Data.ai  ให้ข้อมูลว่า นอกเหนือจากสหรัฐฯ Gauth ยังได้รับความนิยมอย่างกว้างขวางในแคนาดาและฟิลิปปินส์ แอปนี้นำเสนอความสามารถในการสแกน แก้ปัญหา และเชี่ยวชาญทุกวิชา ในขณะเดียวกันก็ให้คำตอบที่รวดเร็วและแม่นยำ รวมถึงผู้เชี่ยวชาญออนไลน์ตลอด 24 ชั่วโมงเพื่อช่วยตอบคำถามที่ยากที่สุดของผู้ใช้

ทางด้าน Question. AI ซึ่งเปิดตัวเมื่อปีที่แล้ว ใช้แชทบอทที่คล้ายกับ ChatGPTเพื่อโต้ตอบกับผู้ใช้และตอบคำถามของพวกเขา ในเดือนมีนาคม ผู้ใช้ที่ใช้งานแอปนี้มากที่สุดมาจากอินโดนีเซียและฟิลิปปินส์

ที่มา-  https://www.scmp.com/tech/tech-trends/article/3259369/tiktok-owner-bytedances-ai-homework-helper-gauth-soars-us-education-apps-market-despite-political