“ธรรมนัส”ฉุน โยนบาปให้กระทรวงเกษตรฯเป็นจำเลยสังคม

ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์

“ธรรมนัส”ฉุน โยนบาปให้กระทรวงเกษตรฯเป็นจำเลยสังคม เผยข้าราชการถูกเรียกรับเงินแลกไม่ร้องเรียนมีหลายกรม หลายกระทรวง แค่จะลุกขึ้นมาต่อสู้หรือไม่

  • ป้องที่ปรึกษาไม่ทำอะไรโดยพลการ
  • กำลังปัดกวาดบ้านเมืองให้สะอาด

ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกรณีการข้าราชการระดับสูงของกระทรวงเกษตรฯถูกเรียกรับเงินเพื่อแลกกับการไม่ร้องเรียนว่า เรื่องทั้งหมดอย่าพยายามให้มาโจมตีกระทรวงเกษตรฯทั้งที่เป็นผู้เสียหาย และรองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลางก็ระบุว่า เราเป็นผู้ถูกกระทำ เป็นผู้เสียหาย เมื่อลูกน้องถูกกระทำจะปล่อยให้เหตุการณ์ เกิดขึ้นไม่ได้ เมื่อคุยกันแล้วไม่จบก็ไม่ต้องคุยกัน อย่าไปสงสัยที่ปรึกษาของตนเอง ที่ปรึกษาจะไม่ทำอะไรโดยพลการ ไม่มีใครทำผิดกฎหมาย เรากำลังจัดการกับผู้กระทำผิดกฎหมาย กำลังปัดกวาดบ้านเมืองให้สะอาด อย่าปล่อยให้เลอะเทอะเหมือนที่ผ่านมา และได้รายงานนายกรัฐมนตรีเรียบร้อยแล้ว นายกรัฐมนตรีไม่ได้สงสัย

เมื่อถามว่า นอกจากกรมการข้าว เสียหายแล้ว ยังมีกรมฝนหลวงอีก ร.อ.ธรรมนัสกล่าวว่า ไม่ใช่เฉพาะกระทรวงเกษตรฯ ยังมีกรมอื่นกระทรวงอื่นอีก ขึ้นอยู่ที่ว่าจะลุกขึ้นมาต่อสู้ในสิ่งที่เกิดขึ้นที่ทำให้บ้านเมืองวุ่นวายหรือไม่ สื่อมวลชนสับสน นำเสนอผิดประเด็น

“ผมในฐานะที่ดูแลกระทรวงเกษตรฯ ต้องกล้าทำในสิ่งที่ถูกต้อง และต้องกล้าปกป้องลูกน้องตัวเอง หากลูกน้องไม่ผิด เรื่องที่ร้องมา ผมตั้งกรรมการสอบสวนทุกเรื่อง โดยเฉพาะกรมการข้าว ตั้งกรรมการสอบสวนแล้วไม่พบว่ามีมูล เพราะเงินจำนวน 15,000 ล้านบาท กรมการข้าว หรือกระทรวงเกษตรฯไม่ได้ใช้สักบาท  ส่งคืนไปช่วยเหลือชาวนา ไร่ละ 1,000 บาท จำนวน 20 ไร่ มีความพยายามที่จะเบี่ยงเบนให้กระทรวงเกษตรฯเป็นจำเลย ขอให้สื่อมวลชนนำเสนอให้ถูกต้อง เปิดคลิปออกรายการให้เปิดเต็มๆ” ร้อยเอกธรรมนัสกล่าว