2นางพญาหลังม่าน“เศรษฐา ทวีสิน”

The Journalist Club ขอเปิดตัวนักเขียนวัยคะนอง ขาซิ่ง ซอกแซกไปตามซอยการเมือง เข้าหมู่บ้านสังคมไฮโซ แวะออฟฟิศใหญ่โตแวดวงนักธุรกิจ เจาะข่าวปิด ทิ่มข่าวลับให้รั่วออกมาจ๊อกๆในทุกแง่มุมแบบสนุกสร้างสรรค์ กับ “คุณย่าขาซิ่ง”

ประเดิมเปิดคอลัมน์ “คุณย่าขาซิ่ง” บิดสุดคันเร่ง ซิ่งไปบนถนนเพชรบุรี เบรกเอี๊ยด!!! หน้าพรรคเพื่อไทย

แวะไปเจาะข่าว “เศรษฐา ทวีสิน” หรือ “คุณนิด” ว่าที่นายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ที่เป็นนักธุรกิจอยู่ดีๆ ทำไมเปลี่ยนใจออกหน้ามาเป็นนักการเมืองหัวเรือใหญ่พรรคเพื่อไทยได้ เดินสายหาเสียงในแบบ มือใหม่ ใจสั่นสู้ ไม่เคยจับไมค์ปราศรัยหาเสียงมาก่อน แต่เรียกคะแนนได้ทุกครั้งที่ขึ้นเวที

ซอกไปแซกมาก็ทราบมาว่า คุณเศรษฐา ถูกทาบทาม ชักชวนแกมคะยั้นคะยอ จาก “คุณปู” ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่คุณเศรษฐา เป็นที่ปรึกษาในการทำงานให้สมัย “คุณปู” เป็นนายกรัฐมนตรีมาตลอด จนอดรนทนไม่ไหวใจอ่อนเปิดหน้าเข้ามาเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีให้พรรคเพื่อไทย

ซิ่งเข้าซอยลึกเข้าไปอีกนิด ก็ทำให้ “คุณย่าขาซิ่ง” รู้ว่า “คุณเศรษฐา” มารับงานใหญ่ครั้งนี้ ได้รับการดูแลเอาใจใส่อย่างดีจาก “คุณหญิงอ้อ-พจมาน ดามาพงศ์” นางพญาหลังม่านเหล็กแห่งวังจันทร์ส่องหล้า ชนิดยุงไม่ให้ไต่ ไรไม่ให้ตอม และไม่เคยปฏิบัติกับใครง่ายๆอย่างนี้

“คุณเศรษฐา” เลยเดินหน้าทำงานเตรียมตัวบริหารแบบคล่องปรื๊ด ไม่ต้องมาวิ่งไล่ตามเกมการเมือง เดินสายลงพื้นที่เก็บข้อมูลเพื่อแก้ปัญหาเศรษฐกิจให้ชาวบ้าน เตรียมงานรับรัฐบาลใหม่อย่างไม่ต้องไปเริ่มต้นจากศูนย์

ถึงจะเป็นงานใหญ่ขนาดไหน ติดขัดอย่างไร แต่หันหลังมามีคุณหญิงอ้อ คอยหนุน จัดการให้ รับรองสบายใจหายห่วง

แล้วซ้อนท้ายซิ่งไปด้วยกันทุกเช้าวันเสาร์ เวลา 10.00น.  “คุณย่าขาซิ่ง” จะพาไปซิ่งที่ไหน ซอกแซกเข้าซอยไปแวะบ้านใครโปรดติดตามตอนต่อไปนะคะ