ไม่รู้ตัว!..หนุ่มเมายาคึกจัดขับรถเข้าเขตการบินสนามบินสุวรรณภูมิเจอจับตามระเบียบ

นาวาอากาศโทสุธีรวัฒน์ สุวรรณวัฒน์ ผอ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) กล่าวว่า ศูนย์รักษาความปลอดภัย ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) ได้รับแจ้งเหตุพบผู้ขับรถยนต์บุกรุกเข้าไปในพื้นที่เขตการบิน

ทันทีที่ได้รับทราบ จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ทำการสกัดจับโดยทันทีและควบคุมตัวพร้อมยานพาหนะส่งสถานีตำรวจภูธรท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อสอบสวนและดำเนินคดี

จากการสอบสวนเบื้องต้นโดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทราบชื่อผู้ขับขี่คือ นายประติพัต มาสกุล ได้ขับรถยนต์บุกรุกเข้าไปเขตพื้นที่หวงห้าม ทสภ. อันเป็นการละเมิดมาตรการรักษาความปลอดภัย และมีความผิดตามกฎหมาย

จากการตรวจสอบเพิ่มเติม พบว่าบุคคลดังกล่าวมีอาการมึนเมาจากการเสพยาเสพติด จึงได้ดำเนินการตรวจปัสสาวะพบสารเมทแอมเฟตามีนเจือปน นอกจากนี้ยังตรวจพบว่ามีการซุกซ่อนยาเสพติดจำนวนหนึ่งในฝากระโปรงรถด้านหลัง ซึ่งผู้ต้องหาได้ให้การยอมรับว่าที่กระทำไปเพราะมีอาการเมายา และขับรถผ่านเข้าไปในพื้นที่เขตห้ามดังกล่าวโดยไม่รู้ตัว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งข้อกล่าวหา บุกรุกเข้าไปในเขตพื้นที่หวงห้ามภายในท่าอากาศยาน, มียาเสพติดไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย และ เสพ และเป็นผู้ขับรถเสพยาเสพติดประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาไอซ์) โดยผิดกฎหมาย