ไฟไหม้ “เขาแหลม” นครนายก เจ้าหน้าที่ระดมพลสกัดเต็มกำลัง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (29 มี.ค.66) เพจเฟซบุ๊ก : FM91 Trafficpro หรือ สวพ.FM91 ได้โพสต์รายงานข่าวสถานกาณ์เหตุไฟป่า “เขาแหลม” จ.นครนายก โดยมีเนื่อหาระบุว่า…

เฟซบุ๊ก ที่นี่ “นครนายก” โพสต์ภาพ ไฟกำลังไหม้ที่ “เขาแหลม” จ.นครนายก เวลานี้ จนท. พยายามสกัดแนวไฟป่าจนล่าสุดปะทุอีกครั้งช่วงเย็นวันนี้จนลุกลามไปเขาแหลม ซึ่งเข้าถึงยากและมีความสูงชัน ทำให้การสกัดกั้นเพลิงเป็นไปได้ยาก

วันที่ 29 มีนาคม 2566 นายพงษ์สวัสดิ์ ธีระวัฒนกุล นายก อบต.เขาพระ ร่วมกับ นายกองโท อิสรา สุขแจ่มใส นายอำเภอเมืองนครนายก นายอดุลย์ ทิพย์อุทัย กำนันตำบลเขาพระ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 13 ต.เขาพระ ประธานสภา รองประธานสภา สมาชิกสภา อบต.เขาพระ ทั้ง13 หมู่บ้าน นายโกวิทย์ กัตตา รองนายก อบต.เขาพระ นางสาวพรจิตรปัจจัย ปลัด อบต.เขาพระ นางสาวอลิสา ศรีพุธโธ หัวหน้าสำนักปลัด ลงพื้นที่เพื่อประเมินสถานการณ์ และวางแผนในการควบคุมสถานการณ์ไฟไหม้เขาแหลม 

เบื้องต้นนายพงษ์สวัสดิ์ฯ ได้มีคำสั่งกรณีเร่งด่วนให้จัดตั้งศูนย์อำนวยการป้องกันและแก้ไขปัญหาอัคคีภัย ไฟป่า และหมอกควัน ในพื้นที่ตำบลเขาพระ ประจำปี 2566 และขอกำลังรถดับเพลิงพร้อมเจ้าหน้าที่ จาก อบต.สาริกา อบต.บ้านใหญ่ และเทศบาลเมืองนครนายก เทศบาลตำบลเกาะหวาย และกำลังเจ้าหน้าที่จากกู้ภัยสว่างอริยธรรมสถาน จุดเขาพระ แสตนบายร่วมกับรถดับเพลิงของ อบต.เขาพระ เพื่อเฝ้าระวังเหตุ หากไฟลุกลามใกล้บ้านเรือนประชาชนจะได้เข้าระงับได้ทันที  ทั้งนี้ยังได้รับการสนับสนุน อากาศยานไร้คนขับ (โดรน) เพื่อบินสำรวจแนวไฟ จาก อบจ.นครนายก และทีมเจ้าหน้าที่จากพันธมิตรจิตอาสานครนายก

Cr.ที่นี่ “นครนายก”