โตโยต้า เดินหน้าสานต่อเจตนารมณ์สร้างโอกาสเด็กไทย

  • มอบเงินสมทบทุนให้มูลนิธิโตโยต้า 500 ล้านบาท
  • มุ่งมั่นต่อยอดการแบ่งปันที่ไม่สิ้นสุด
  • สู่การขับเคลื่อนความสุขอย่างยั่งยืน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวาระครบรอบ 60 ปี โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย และครบรอบ 30 ปี มูลนิธิโตโยต้าประเทศไทย คณะผู้บริหารโตโย้ต้า ได้มอบเงินสมทบทุนจดทะเบียนให้แก่มูลนิธิโตโยต้าประเทศไทย เป็นจำนวน 500 ล้านบาท  ทำให้เงินทุนจดทะเบียน รวมทั้งสิ้นเป็น 900 ล้านบาท เพื่อขยายการดำเนินกิจกรรมสนับสนุนในด้านทุนการศึกษา และร่วมพัฒนาคุณภาพชีวิตของเด็กและเยาวชนที่ด้อยโอกาส ทั้งในด้านความเป็นอยู่ สภาพแวดล้อม และสุขอนามัยซึ่งนับเป็นรากฐานที่สำคัญในการพัฒนาสังคมไทยอย่างยั่งยืน   

มูลนิธิโตโยต้าประเทศไทย ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2535 ภายใต้เจตนารมณ์ของ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เพื่อสร้างโอกาสทางการศึกษา รวมถึงการพัฒนาคุณภาพชีวิตของเยาวชนที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกล ให้ได้รับโอกาสและยกระดับคุณภาพชีวิตให้เติบโตเป็นบุคลากรที่มีคุณภาพ โดยได้รับการสนับสนุนและความร่วมมือจาก นักวิชาการ และผู้ทรงคุณวุฒิ จากสถาบันการศึกษาในประเทศ เพื่อพัฒนาทรัพยากรบุคคลอันเป็นรากฐานสำคัญของประเทศ โดยมีวัตถุประสงค์หลัก 3 ประการ ได้แก่ 1. สนับสนุนการศึกษาทุกระดับชั้น  2. ส่งเสริมการพัฒนาคุณภาพชีวิตและสิ่งแวดล้อม  3. ดำเนินการเพื่อสาธารณประโยชน์

 โดยตลอดระยะเวลา 30 ปีที่ผ่านมา มูลนิธิโตโยต้าประเทศไทย ได้มุ่งเน้นในการช่วยเหลือสังคม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในด้านการศึกษา ซึ่งได้มอบโอกาสทางการศึกษาให้กับเด็กและเยาวชน ไปแล้วกว่า 18,000 ทุน ครอบคลุม 4 ภูมิภาคทั่วประเทศไทย รวมถึงในด้านของการพัฒนาคุณภาพชีวิตเด็กและเยาวชน ให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และเติบโตเป็นบุคลากรที่มีคุณภาพ รวมเป็นเงินทั้งสิ้นกว่า 500 ล้านบาท

มูลนิธิโตโยต้าประเทศไทย จะยังคงมุ่งมั่นสร้างโอกาสทางการศึกษา ควบคู่ไปกับการดำเนินกิจกรรมต่างๆ เพื่อส่งมอบคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับเด็กและเยาวชนที่ด้อยโอกาส อันจะเป็นรากฐานสำคัญในการสร้างสังคมให้ดีขึ้น และร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันให้สังคมไทยไปสู่เป้าหมายการพัฒนาอย่างยั่งยืน (Sustainable Development Goals) ผ่านการแบ่งปันที่ไม่สิ้นสุด สู่การขับเคลื่อนความสุขอย่างยั่งยืน