ไทย – จีน ร่วมมือ ปั๊มรายได้ท่องเที่ยวผ่านยักษ์ บัตรเครดิต

ททท. บัตรเครดิต ไทย จีน ยูเนี่ยนเพย์
ผู้บริหาร 2 องค์กร ททท.และ บริษัท ยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ผู้ให้บริการ บัตรเครดิตรายใหญ่ในจีน ผนึกพลังเพิ่มรายได้ตลาดทัวร์จีนปี 2567

ททท. ร่วมลงนาม “ ยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล” ยักษ์ใหญ่ผู้ให้บริการ บัตรเครดิต จาก จีน เปิดเกมรุก ทัวร์ จีน เที่ยวเมือง ไทย แบบไร้เงินสด รับชำระผ่าน บัตรเดบิต บัตรเครดิต แอปพลิเคชัน ขานรับ 4 เดือนแรก 1 ม.ค.-21 เม.ย.67 จีนมา ไทยอันดับ 1 กว่า 2.15 ล้านคน

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า  ททท. ร่วมลงนาม ในเจตจำนง ความร่วมมือ ด้านการท่องเที่ยว (LOI : Letter of Intent)  กับ  Mr. Wang Lixin บริษัท ยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ผู้ให้บริการ บัตรเครดิต รายใหญ่ ในสาธารณรัฐประชาชนจีน

ตกลง จะผนึกกำลังกัน ส่งเสริมการขาย และกระตุ้น นักท่องเที่ยว จีน เดินทางมา ใช้จ่ายเงิน ในเมืองไทย และสร้างภาพลักษณ์ที่ดี ท่องเที่ยวไทย เพิ่มจำนวน และรายได้กลุ่มตลาด จีน ที่มีแนวโน้ม เติบโตทาง เศรษฐกิจสูง

ไทย – จีน ลงนาม LOI ททท.กับยักษ์ใหญ่ บัตรเครดิต

โดยได้รับเกียรติ จาก Ms. Chang Yumeng ที่ปรึกษา แผนกวัฒนธรรม ประจำสถานเอกอัครราชทูต สาธารณรัฐประชาชนจีนประจำราชอาณาจักรไทย ร่วมเป็น สักขีพยาน การลงนาม LOI ของทั้งสองฝ่าย

ล่าสุด พบนักท่องเที่ยวจีน เข้ามาไทย ต่อเนื่องปี 2567 ติดอันดับ 1 ใน 10 ของต่างชาติ เที่ยวเมืองไทย โดยมีกำลังซื้อใช้จ่ายตลอด ท่องเที่ยวแบบ “ไร้เงินสด”

รวมถึง มีแรงเสริม จากมาตรการ ยกเว้นวีซ่า เข้าไทย (Visa Exemption) ทำให้จีน พำนักใน ไทย ต่อเนื่อง ตามสิทธิ์ ได้นาน สูงสุด ครั้งละ 30 วัน

ททท. บัตรเครดิต ทัวร์จีน ยูเนี่ยนเพย์ ฐาปนีย์
นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ ททท.

นักท่องเที่ยว จีน เดินทางมา ไทย ทะลุ 2.1 ล้านคน

ผู้ว่าฯ ฐาปนีย์ กล่าวว่า ตามข้อมูล ของกองเศรษฐกิจการท่องเที่ยวและกีฬา พบว่า นักท่องเที่ยว จีน เดินทางมา ไทย ระหว่างวันที่ 1 มกราคม – 21 เมษายน 2567

แล้วประมาณ 2,152,167 คน ติดอันดับ 1 จำนวนมากที่สุด ของต่างชาติเที่ยวเมืองไทย

จากนี้ เป็นต้นไป ททท. ยังคงมุ่งหน้า สร้างความเชื่อมั่น ทำตลาดเชิงรุก เร่งส่งเสริม การขาย ร่วมกับพันธมิตร ในตลาด จีน ต่อเนื่อง มุ่งสร้าง ความมั่นใจ เชิงบวก ให้อุตสาหกรรม การท่องเที่ยวไทย

ผลักดันรายได้ และจำนวนนักท่องเที่ยวจีน ให้เป็นไปตาม เป้าหมายที่ตั้งไว้ ตลอดปีนี้ ไม่ต่ำกว่า 8 ล้านคน

สำหรับ โครงการลงนาม LOI ร่วมกับ ยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล ครั้งนี้ ททท.หวังจะกระตุ้น จีน เดินทางและ ใช้จ่ายเงิน ท่องเที่ยวเมืองไทย เพิ่มขึ้น อย่างมีนัยสำคัญ

เป็นเครื่องมือ และช่องทาง ทำให้ นักท่องเที่ยว ได้รับความสะดวกสบาย ในการจับจ่ายใช้สอย และเพิ่มความปลอดภัย การเดินทาง เรื่องทรัพย์สิน จากระบบไร้เงินสด ได้อีกด้วย

ร่วมมือเพิ่มการใช้จ่ายผ่าน บัตรเครดิต เดบิต แอป

รวมทั้ง จะสร้างประโยชน์ ร่วมกัน อย่างชัดเจน 3 เรื่อง ได้แก่

  • 1.แลกเปลี่ยน ข้อมูลการท่องเที่ยว และการใช้จ่ายเงิน ผ่านบัตรระหว่างกัน เพื่อนำมา เป็นฐานการศึกษาข้อมูลเชิงลึกทางด้าน การบริโภคและพฤติกรรม การใช้จ่าย ของกลุ่มเป้าหมาย
  • 2.ช่วยให้ไทย เข้าถึง กลุ่มตลาด นักท่องเที่ยวจีน ระดับไฮเอนด์
  • 3.ททท. สามารถ วางกลยุทธ์ นำเสนอสินค้า และบริการ ทางการท่องเที่ยว ได้ตรงตาม ความต้องการ เพิ่มการใช้จ่าย ทางการท่องเที่ยว ต่อไป

Mr. Wang Lixin, บริษัท ยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชันแนล จำกัด กล่าวว่า ในฐานะ ผู้ให้บริการ บัตรเครดิต รายใหญ่ของสาธารณรัฐประชาชนจีน

ซึ่งมีผู้นิยม ใช้งานเพิ่มสูงขึ้น เพราะปัจจุบันจีน เป็นประเทศ ที่หันมา ใช้ระบบ การชำระเงินแ บบไร้เงินสด (Cashless) ตามร้านค้า

ททท. บัตรเครดิต ทัวร์จีน ยูเนี่ยนเพย์ ลงนาม
พิธีลงนามความร่วมมือ LOI ด้านการท่องเที่ยว ระหว่าง ททท.กับ ยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล

บัตรยูเนี่ยนเพย์ ใช้ได้ทั่วโลกกว่า 180 ประเทศ

ส่วนใหญ่ จะรับชำระเงิน ผ่าน บัตรเดบิต บัตรเครดิต แอปพลิเคชัน การชำระเงินต่าง ๆ แทนการ ใช้เงินสด

ขณะนี้ บัตรยูเนี่ยนเพย์ สามารถใช้ ได้ทั่วโลกกว่า 180 ประเทศ และในพื้นที่ เขตการปกครอง พร้อมทั้ง มีเครือข่าย ร้านค้านอกประเทศ เกือบ 67 ล้านแห่ง

ความร่วมมือ กับ ททท. ครั้งนี้ จะเพิ่มโอกาส ช่วยนำเสนอ สินค้าและบริการ คุณภาพ ของ ไทย ในตลาด จีน เติบโตเพิ่มขึ้น

ผ่านช่องทาง ใช้จ่ายผ่านบัตร ยูเนี่ยนเพย์ ได้มอบ ข้อเสนอ สุดพิเศษ ให้แก่สมาชิก ผู้ถือบัตร สร้างแรงจูงใจ ให้นักท่องเที่ยว เกิดการจับจ่าย ใช้สอยมากขึ้น

หลังการ ลงนาม LOI เสร็จเรียบร้อยแล้ว ทั้ง ยูเนี่ยนเพย์ อินเตอร์เนชั่นแนล และ ททท.จะร่วมกันส่งเสริม ตลาดให้นักท่องเที่ยว จากสาธารณรัฐประชาชนจีน และผู้ถือบัตรยูเนี่ยนเพย์ เดินทาง มายังไทยมากขึ้น พร้อมส่งมอบประสบการณ์การที่ดี ให้นักท่องเที่ยวจีน เพิ่มอีกช่องทาง

-เรื่องโดย #เพ็ญรุ่งใยสามเสน

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย

ยูเนี่ยนเพย์