แอป “เป๋าตัง” ล่มตามคาด! หลังคนเคยได้สิทธิแห่ลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 3

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 14 มิ.ย.64 นี้ เป็นวันแรกที่รัฐบาลเปิดให้ลงทะเบียน “คนละครึ่งเฟส 3” เพื่อรับเงินเยียวยา 3,000 บาท โดยเป็นผู้มีสิทธิเดิม (เคยได้สิทธิคนละครึ่งเฟส1 เฟส2) และร่วมโครงการรัฐ กลุ่มนี้ไม่ต้องลงทะเบียนใหม่แต่จะต้องให้ข้อมูลเพิ่มเติมผ่านแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ล่าสุด ตั้งแต่ 06.00 น. พบว่าขณะนี้ไม่สามารถเข้าแอป เป๋าตังเพื่อดำเนินการใดๆได้ ขณะที่ www.คนละครึ่ง.com ที่ใช้สำหรับลงทะเบียนรายใหม่ สามารถใช้งานได้ตามปกติ โดย ณ เวลา 06.42 น. มีผู้ลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการแล้ว กว่า 7 ล้านคน จากจำนวนสิทธิทั้งหมด 31 ล้านคน

อย่างไรก็ตามเมื่อวานนี้(14มิ.ย.)​ ธนาคารกรุงไทย ระบุว่า ได้เตรียมความพร้อมระบบไว้ทุกด้าน เพื่อให้การลงทะเบียน และการใช้สิทธิของประชาชน เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ โปร่งใส และตรวจสอบได้

ทั้งนี้ จากการพัฒนาระบบมาอย่างต่อเนื่อง โดยนำระบบคลาวด์มาใช้ในการเพิ่มประสิทธิภาพระบบ ทำให้ธนาคารมีโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัลที่แข็งแกร่ง สามารถรองรับผู้ใช้งานที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยปัจจุบันระบบสามารถรองรับจำนวนผู้ลงทะเบียนพร้อมกันได้ประมาณ 1.6 ล้านรายต่อวินาที ขณะที่แอปพลิเคชันเป๋าตัง สามารถรองรับผู้ใช้งานได้มากกว่า 30 ล้านคน

แต่ ณ ปัจจุบัน ไม่สามารถเข้าใช้งานของแอป เป๋าตัง ได้ ทำให้ผู้ที่เคยได้รับสิทธิคนละครึ่ง เข้าร่วมโครงการรัฐ ไม่สามารถลงทะเบียนผ่านแอปได้ โดยมีข้อความระบุว่า “ขออภัยค่ะ ไม่สามารถทำรายการได้ในขณะนี้ กรุณาลองใหม่อีกครั้งในภายหลัง”