“แอปเปิล อิงค์” ประกาศปิดร้านค้าปลีกของแอปเปิลทั่วโลก ยกเว้นในประเทศจีน

  • ตั้งเป้าปิด 2 สัปดาห์เพื่อลดความเสี่ยงการแพร่เชื้อโควิด-19

ทิมคุกซีอีโอของบริษัทแอปเปิลกล่าวในจดหมายที่เผยแพร่ทางเว็บไซต์ของแอปเปิลเมื่อวันศุกร์ที่13มี..ที่ผ่านมาว่าจะสั่งปิดร้านค้าของแอปเปิลทั้งหมดที่อยู่นอกประเทศจีนจนถึงวันที่27มี..นี้โดยทิมคุกกล่าวว่าพนักงานจะยังคงได้รับค่าจ้างและการจำหน่ายสินค้าทางช่องทางออนไลน์ยังคงให้บริการตามปกติ

ทั้งนี้แอปเปิล เพิ่งจะกลับไปเปิดร้านค้าปลีกในจีน 42 แห่ง เมื่อวันที่ 13 มี..ที่ผ่านมา หลังจากที่จำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสรายใหม่ในจีนลดลงอย่างต่อเนื่อง การตัดสินใจของแอปเปิล ทำให้มีหลายบริษัทตัดสินใจในลักษณะเดียวกัน เช่น เออร์บัน เอาท์ฟินเตอร์ อิงค์ บริษัทจำหน่ายเสื้อผ้า ที่เป็นเจ้าแบรนด์อย่าง แอนโทรโพโลจี และ ฟรี พีเพิล ประกาศวานนี้ว่า จะปิดร้านค้าปลีกทั่วโลกไปจนถึงอย่างน้อยวันที่ 28 มี..นี้ ส่วนเวอริซิน คอมมิวนิเคชั่น อิงค์ ประกาศจะปิดร้านจำนวนมากเป็นการชั่วคราว ทั่วสหรัฐฯ เพื่อสนับสนุนนโยบายทำงานจากที่บ้าน

รวมถึงทีโมบาย ยูเอส อิงค์ ประกาศว่าจะปิดร้านที่อยู่ภายในห้างสรรพสินค้าเป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 16 มี..นี้เป็นต้นไป ขณะนี้ร้านค้าปลีก กำลังประสบปัญหายอดจำหน่าย เนื่องจาก ประชาชนที่กังวลเกี่ยวกับการระบาดของโควิด-19 ในยุโรปและสหรัฐฯ เลือกที่จะเก็บตัวอยู่กับบ้านมากกว่า