แถลงการณ์!! สถานฑูตจีนฯเหตุกราดยิงที่สยามพารากอน เร่งทำงานกับฝ่ายไทย-นายกฯเศรษฐา แสดงความเสียใจ

แถลงการณ์สถานฑูตจีนประจำประเทศไทย เรื่องเหตุกราดยิงที่สยามพารากอน เร่งจัดการร่วมทำงานกับฝ่ายไทยหลังมีชาวจีนเสียชีวิต 1 ราย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ล่าสุดทางสถานทูตจีนออกแถลงการณ์เรื่อง เหตุกราดยิงที่ “สยามพารากอน” เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม2566 ระบุว่าได้เร่งจัดการและทำงานร่วมกับฝ่ายไทย โดยมีชาวจีนเสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 1 ราย ซึ่งทางด้านนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีไทย แสดงความเสียใจและความห่วงใยต่อเหตุการณ์ดังกล่าว ตามข้อมูลปรากฎทางเว็บไซต์สถานทูตจีนประจำประเทศไทยhttp://th.china-embassy.gov.cn/…/t20231004_11154713.htmตามรายละเอียดดังนี้

แถลงการณ์ของสถานเอกอัครราชทูตจีน ประจำประเทศไทย ระบุว่า

เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2566 เกิดเหตุกราดยิงที่ห้างสยามพารากอน มีคนจีนเสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บอีก 1 ราย หลังสถานทูตจีนประจำประเทศไทยทราบเหตุการณ์ดังกล่าว สถานทูตจีนเร่งเปิดใช้กลไกฉุกเฉิน ตรวจสอบสถานการณ์และทำงานร่วมกับฝ่ายไทยเพื่อจัดการเรื่องนี้ โดยส่งเจ้าหน้าที่ฝ่ายกงสุลเร่งไปสถานที่เกิดเหตุทันทีเพื่อตรวจสอบสถานการณ์ และไปเยี่ยมผู้บาดเจ็บที่โรงพยาบาล ขณะนี้ได้ค้นพบข้อมูลประจำตัวของผู้เสียชีวิต และได้ส่งผู้บาดเจ็บไปโรงพยาบาล ซึ่งอยู่ในอาการคงที่

หลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีไทย ได้ไปเยี่ยมคนจีนบาดเจ็บที่โรงพยาบาล นายเศรษฐา และนายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศไทย ได้โทรถึงนายหาน จื้อเฉียง เอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทย เพื่อแสดงความเสียใจโดยในนามของรัฐบาลไทย ต่อคนจีนที่เสียชีวิตและแสดงความห่วงใยต่อคนจีนที่บาดเจ็บ โดยเน้นว่า ฝ่ายไทยจะสอบสวนและจัดการเหตุการณ์นี้ตามกฎหมายอย่างรวดเร็ว และเสริมสร้างการจัดการความปลอดภัยทางสาธารณะ เพื่อเสนอสภาพแวดล้อมที่น่าเชื่อถือและปลอดภัยสำหรับคนจีนที่เดินทางมาประเทศไทย

เรื่องโดย…#เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน #gurutourza, www.facebook.com/penroongyaisamsaen