ทรูมันนี่ จับมือ Whoscall เปิดแคมเปญ “จับมือเพื่อนรัก ตัดสายมิจร้าย”

ทรูมันนี่ X Whoscall
ทรูมันนี่ X Whoscall

ทรูมันนี่ รับมือแก๊งคอลเซ็นเตอร์ แจกโค้ด Whoscall พรีเมียม เบสิก ฟรี 1 ล้านโค้ด นาน 6 เดือน

ผู้นำด้านการให้บริการทางการเงินแบบดิจิทัลชั้นนำในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จับมือร่วมเป็นหนึ่งในพันธมิตรกับ Gogolook ผู้นำด้านเทคโนโลยีเพื่อความเชื่อมั่น (TrustTech) ผู้พัฒนาแอปพลิเคชัน Whoscall แอปพลิเคชันระบุตัวตนสายเรียกเข้าที่ไม่รู้จักและป้องกันสแปม สำหรับสมาร์ทโฟน ในแคมเปญ “จับมือเพื่อนรัก ตัดสายมิจร้าย (Save Friends From Fraud)” 

เพื่อสร้างการรับรู้และภูมิคุ้มกันป้องกันคนไทยถูกหลอกลวงจากมิจฉาชีพผ่านเทคโนโลยีเกราะป้องกันภัยผู้ใช้มือถือ โดยมอบโค้ด Whoscall พรีเมียม เบสิก จำนวน 1,000,000 โค้ด ให้ผู้ใช้ทรูมันนี่ทดลองฟรี 6 เดือน ตั้งแต่วันที่ 20 พฤษภาคม 2567 – 19 กรกฎาคม 2567

อธิปัตย์ พลอยพรายแก้ว
อธิปัตย์ พลอยพรายแก้ว

นายอธิปัตย์ พลอยพรายแก้ว ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารความเสี่ยงและตรวจสอบทุจริต บริษัท ทรูมันนี่ จำกัด กล่าวว่า “ทรูมันนี่ ถือเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการทางการเงินดิจิทัลรายแรก ๆ ที่มุ่งมั่นในการพัฒนาระบบเทคโนโลยีเพื่อปกป้องและป้องกันบัญชีผู้ใช้งานโดยนำเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์มาใช้

อาทิ ระบบป้องกันการดูดเงิน 3 ชั้น TrueMoney 3X Protection ซึ่งเป็นระบบความปลอดภัยแอปมือถือที่ใช้ปัญญาประดิษฐ์ ตรวจ – จับ – หยุด ธุรกรรมแปลกปลอม และ ป้องกันมิจฉาชีพเข้าถึงบัญชีได้แบบเรียลไทม์

โดยการจับมือเป็นพันธมิตรของ Whoscall ในครั้งนี้สะท้อนถึงความมุ่งมั่นอันไม่หยุดยั้งของบริษัท ในการช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันความปลอดภัยให้ผู้ใช้งานมือถือของไทยแบบครบวงจร รวมถึงการเข้าถึงฟีเจอร์ความปลอดภัยของการใช้อุปกรณ์มือถือที่เป็นประโยชน์ อาทิ การระบุตัวตนสายเรียกเข้าที่ไม่รู้จัก ตรวจจับและป้องกัน SMS และ URL Link อันตรายผ่าน Whoscall” 

นายแมนวู จู ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท Gogolook ผู้ให้บริการแอปพลิเคชัน Whoscall กล่าวว่า “ในฐานะผู้นำแพลตฟอร์มด้านการป้องกัน และ ต่อต้านการหลอกลวงในรูปแบบดิจิทัล เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เปิดตัวแคมเปญ “จับมือเพื่อนรัก ตัดสายมิจร้าย (SAVE FRIENDS FROM FRAUD)” เนื่องด้วยการหลอกลวงทางโทรศัพท์ที่เพิ่มจำนวนมากขึ้น ทาง Whoscall จึงมีความตั้งใจและมุ่งมั่นอย่างแน่วแน่ ในการต่อสู้กับกลโกงและการหลอกลวงจากมิจฉาชีพ 

ซึ่งการได้รับความสนับสนุนจากพันธมิตรที่ดี ร่วมในแคมเปญถือเป็นการสร้างเสริมความแข็งแกร่งในการป้องกันคนไทยให้พ้นจากการถูกหลอกลวงทางดิจิทัล และ จะช่วยยกระดับความมั่นใจ และ ความปลอดภัยให้แก่ลูกค้าของ ทรูมันนี่ ได้เป็นอย่างดี 

โดยการนำเสนอบริการ Whoscall จะช่วยให้การสื่อสารของลูกค้าปลอดภัยด้วยฟีเจอร์หลัก ระบุเบอร์โทรไม่รู้จัก และ สแกนความเสี่ยงลิงก์ และ ยังเพิ่มความสะดวกสบายด้วยฟีเจอร์เพิ่มเติมจาก Whoscall พรีเมียม เบสิก ได้แก่ 1. บล็อกสายสแปมอัตโนมัติ 2. อัปเดตฐานข้อมูลเบอร์โทรศัพท์อัตโนมัติ และ 3. ผู้ช่วย SMS อัจฉริยะ”

เพื่อตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นที่ มีความห่วงใย ใส่ใจ และ ให้ความสำคัญความปลอดภัยของผู้ใช้บริการ จึงมอบสิทธิ์พิเศษ แจกโค้ด Whoscall พรีเมียม เบสิก  ให้กับผู้ใช้จำนวน 1,000,000 โค้ด (จำกัด 1 สิทธิต่อ 1 บัญชีผู้ใช้งาน) โดยสามารถกดรับโค้ด Whoscall พรีเมียม เบสิก ใช้ฟรี 6 เดือน ได้ง่าย ๆ เพียงดาวน์โหลดแอปพลิเคชันทรูมันนี่ จากนั้น กดแบนเนอร์ Whoscall x TrueMoney บนหน้าแอปพลิเคชัน แล้ว “รับโค้ด Whoscall พรีเมียม เบสิก ” โดยนำโค้ดที่ได้ไป กรอก Redeem ในเว็บไซต์ https://redeem.whoscall.com/ เพื่อเริ่มต้นการใช้งาน การใช้งานจะเริ่มต้นทันทีเมื่อกรอกโค้ดบนเว็บไซต์ 

ซึ่งใช้งานได้เป็นระยะเวลาสูงสุดถึง 6 เดือน โดย Whoscall พรีเมียม เบสิก สามารถบล็อกเบอร์สแปม หรือ มิจฉาชีพ ระบุหมายเลขที่ไม่รู้จัก รวมถึง สแกนความเสี่ยง เพื่อให้ผู้ใช้บริการทรูมันนี่ สามารถทำธุรกรรมออนไลน์บนแอปพลิเคชันได้อย่าง ง่าย สะดวก ปลอดภัย ไร้กังวล ให้ตอบโจทย์การใช้ชีวิตประจำวันมากยิ่งขึ้น

ทรูมันนี่ แนะ 3 เช็กลิสต์ “สะดวก-คุ้มค่า-ปลอดภัย”