เอไอเอส เผยยอดจ่ายบิล-เติมเงินผ่านแอป “myAIS” ทะลุ 200 %

  • เดินหน้าพัฒนาดิจิทัลแพลตฟอร์ม
  • ตอบโจทย์ยุคชีวิตวิถีใหม่
  • สู่ไลฟ์สไตล์ดิจิทัลเต็มรูปแบบ

นางบุษยา สถิรพิพัฒน์กุล Head of Customer & Service Management บริษัทแอดวานซ์​ อินโฟร์เซอร์วิสจำกัด (มหาชน)​หรือเอไอเอสเปิดเผยว่า ตลอดช่วง Lockdown กว่า 2 เดือนที่ผ่านมา มีการใช้บริการช่องทางผ่าน Digital Platform เพิ่มสูงขึ้นอย่างมาก ทั้งการจ่ายบิลค่าบริการ และการเติมเงิน มีการใช้งานเพิ่มสูงขึ้นกว่า 200% โดยเฉพาะวันที่ 10 เม.ย. 63 เป็นวันแรกของการลงทะเบียนรับสิทธิ์การใช้เน็ตงานฟรี! 10 GB ที่เอไอเอส ร่วมกับ ภาครัฐ มอบ มียอดเข้าใช้งาน my AIS สูงสุดในประวัติศาสตร์ถึง 1 ล้านรายต่อวัน โดยจำนวนลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ myAIS เพิ่มขึ้นถึง 28.5%เมื่อเทียบกับค่าเฉลี่ย ปี 2562 และมีลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้นสูงถึง 72.4%

สำหรับปัจจัยที่ส่งผลให้ยอดการใช้งานบน myAIS App. เติบโตดังกล่าวมาจาก ความสามารถในการอำนวยความสะดวกลูกค้าได้อย่างไม่แตกต่างจากการใช้บริการผ่าน AIS Shop หรือ AIS Call Center อาทิ ลงทะเบียนซิมการ์ดได้เองทุกที่ ทุกเวลา ได้อย่างสะดวก รวดเร็ว, การสมัคร ปรับเปลี่ยน และเลือก Promotion รวมถึงแลกรับสิทธิพิเศษ นอกจากนี้ ยังพบว่า ลูกค้านิยมใช้ช่องทางนี้ในการช่วยทำธุรกรรมให้กับหมายเลขโทรศัพท์ของคนในครอบครัวเพิ่มเติมขึ้นเป็นจำนวนมากในช่วง Lockdown

“เอไอเอส มุ่งหวังให้ myAIS ก้าวสู่การเป็น Everyday Application ที่ 1 ในใจลูกค้า จึงเดินหน้า สร้าง Digital Engagement ผ่าน Gamificationเพื่อตอบแทนลูกค้าและเพิ่มความผูกพันให้แวะเข้ามาที่ myAIS ในทุกๆ วัน

ส่วนอีกหนึ่งบริการที่ได้รับการพูดถึงและ ลูกค้าพึ่งพอใจ มาก ได้แก่ บริการ ASK Aunjai : AI ผู้ช่วยอัจฉริยะที่คอยดูแลให้คำปรึกษากับลูกค้าได้ตลอด 24 ชั่วโมง ที่มีตัวเลขการใช้งานเพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดด โดยมีการใช้งานเพิ่มขึ้นกว่า 3 เท่าตัว เมื่อเทียบกับค่าเฉลี่ยการใช้งานในปี 2562

“ปรากฏการณ์จากโควิด -19 ตอกย้ำ และสร้างความมั่นใจ การพัฒนาช่องทางการให้บริการลูกค้าบน Digital Platform ตอบสนองความต้องการ ของลูกค้าที่มีการปรับตัว เปิดรับให้ Digitalization เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของยุควิถีชีวิตใหม่ หรือ NEW Normal ในการดำเนินชีวิตได้ในทันทีทันใดอย่างไม่มีสะดุด ดังนั้น ไม่ว่าสถานการณ์จะเปลี่ยนแปลงไปเช่นไร ปิดเมืองหรือ เปิดเมือง จะไม่มีผลกระทบกับการดูแลลูกค้าเอไอเอสผ่าน Digital Platform ที่พร้อมยกระดับสู่ Everyday Lifestyle Application ที่จะมีการเปิดตัวอย่างเต็มรูปแบบภายในปลายไตรมาส 2 นี้อย่างแน่นอน”