“เวสต์แฮม” ทำแสบ ท้ายเกมพลิกชนะ “เชลซี” 3-2

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำคืนวันเสาร์ที่ 4 ธันวาคม ที่ลอนดอน สเตเดียม กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เป็นศึกลอนดอน ดาร์บี้ เจ้าถิ่น “ขุนค้อน” เวสต์แฮม จัดทัพระบบหลัง 3 เคร็ก ดอว์สัน, เคิร์ต ซูมา, อิสซา ดิย็อป คู่กลางคู่เก่ง โทมัส ซูเช็ค, เดแคลน ไรซ์ โดยวาง มิคาอิล อันโตนิโอ ยืนหน้าเป้า

ขณะที่ เชลซี ส่ง รูเบน ลอฟตัส-ชีค จับคู่ จอร์จินโญ่ ในแดนกลาง แนวรุก ฮาคิม ซิเย็ค, เมสัน เมาท์ และ ไค ฮาแวร์ตซ์

เริ่มเกมทีมเยือนได้ประตูขึ้นนำนาที 29 จากลูกเตะมุม เมสัน เมาท์ เปิดมาเข้าทาง ติอาโก้ ซิลวา ได้โขกจ่อ ๆ บอลกดลงพื้นก่อนพุ่งเช็ดเสาแรกเข้าประตู เชลซี ขึ้นนำ 1-0

เวสต์แฮม เกือบได้ประตูตีเสมอทันควันนาทีต่อมา จากจังหวะที่ วลาดิเมียร์ คูฟาล เก็บตกบอลในกรอบเขตโทษก่อนได้กดด้วยขวาเหน่ง ๆ บอลพุ่งผ่านมือ เอดูอาร์ เมนดี้ ไปแล้ว แต่ยังมี ติอาโก้ ซิลวา ที่ยืนบล็อคได้ที่เส้นประตู

เจ้าบ้านได้จุดโทษนาที 38 จอร์จินโญ่ คืนหลังพลาดทำให้ เอดูอาร์ เมนดี้ กะจังหวะพลาดก่อนไปเตะ จาร์ร็อด โบเวน ล้มลงในเขตโทษ ผู้ตัดสินชี้เป็นจุดโทษทันทีและเป็น มานูเอล ลานซินี สังหารไม่พลาด เวสต์แฮม ตีเสมอ 1-1

ท้ายครึ่งแรกนาที 45 ทีมเยือนได้ประตูนำอีกครั้ง จากจังหวะตัดเกมกลางสนาม บอลมาถึง ฮาคิม ซิเย็ค ได้บอลก่อนเปิดพุ่งเข้าไปในเขตโทษให้ เมสัน เมาท์ วิ่งมากดบอลเสียบเสาแรก เชลซี นำ 2-1

ครึ่งหลัง เชลซี เปลี่ยน โรเมลู ลูกากู ลงสนามมาแทน ไค ฮาแวร์ตซ์ ที่มีอาการบาดเจ็บในช่วงก่อนจบครึ่งแรก

เจ้าบ้านได้ประตูตีเสมอ นาที 56 จากจังหวะทำเกมบุกขึ้นมาก่อนจะเป็น วลาดิเมียร์ คูฟาล แตะบอลให้ จาร์ร็อด โบเว่น กดด้วยซ้ายบอลพุ่งลอดหว่างขา อันเดรียส คริสเตนเซ่น เสียบเสาไกล เวสต์แฮม ตีเสมอ 2-2

ท้ายเกมเจ้าบ้านได้ประตูแซงนำนาที 87 จากจังหวะที่ อาเธอร์ มาซัวกู ได้บอลกราบซ้ายก่อนเปิดบอลเข้ามาแฉลบบล็อกเปลี่ยนทางเสียบเสาแรกเข้าประตู เวสต์แฮม นำ 3-2 และทำให้เชลซี ปราชัยเป็นนัดที่ 2 ของฤดูกาลนี้

เวสต์แฮม เตะ 15 นัด มี 27 แต้ม อยู่อันดับ 4 ส่วนเชลซี เตะ 15 นัด มี 33 แต้ม อยู่จ่าฝูงต่อไป