เปิด 5 รายชื่อ ผู้สมัครชิงเก้าอี้ “ซีอีโอ เอ็นที​” ไร้เงา “ลูกหม้อ”

  • “อดีตผู้บริหารดีอีเอส-กรุงไทย” มาแรง
  • เตรียมเปิดให้แสดงวิสัยทัศน์ต้นปี2565
  • คาดไม่เกินกลางปีได้ “ซีอีโอ”ตัวจริงแน่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากที่บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด(มหาชน)หรือเอ็นที  ได้เปิดรับสมัครตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ (ซีอีโอ)​ เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน -วันที่ 21 ธันวาคม 2564 ผลปรากฎว่า มีผู้มาสมัครทั้งสิ้น 5 คน ประกอบด้วย 1. นายพีรกันต์ แก้ววงศ์วัฒนา 2. นายศรัทธา จันทรเศรษฐเลิศ 3.นายแพทย์พลวรรธน์ วิทูรกลชิต  4.นายวรุณเทพ วัชราภรณ์   5.พันตำรวจโท ปิยวิชญ์ วงศ์สวัสดิ์

ส่วนคนในที่คาดว่าจะสมัครแต่ไม่ได้ยื่นใบสมัครตามที่คาดการณ์ไว้  อาทิ นายมรกต เธียรมนตรี รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ เอ็นที  พ.อ.สรรพชัย หุวะนันทน์ อดีตกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) หรือแคท ก่อนที่จะควบรวมกับบริษัท ทีโอที  จำกัด (มหาชน)​และอดีตกรรมการ(บอร์ด)​เอ็นที  

นายพีรกันต์  อดีตกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด หรือ รถไฟฟ้าแอร์พอร์ตเรลลิงก์ และผู้อำนวยการฝ่ายขนส่งทางอากาศของ สายการบินไทยแอร์เอเชีย

นายศรัทธา อดีตผู้บริหารบริษัทเอกชน ส่วน นายวรุณเทพ อดีตผู้บริหารบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือเอไอเอส และอดีตผู้บริหารกลุ่มช่อง 3 ส่วนพันตำรวจโท ปิยวิชญ์  อดีตรองผู้อำนวยองค์การคลังสินค้า (อคส.)

สำหรับประวัติฉบับย่อ น.พ. พลวรรธน์  เคยรับราชการสังกัดกระทรวงสาธารณสุข และย้ายมาสังกัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม  (ดีอีเอส) และได้ลาออกจากการเป็นข้าราชการ เมื่อปี2563 เพื่อไปดำรงตำแหน่งรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานไอที ธนาคารกรุงไทย 

สำหรับเอ็นที ได้ควบรวบกิจการระหว่างทีโอที กับแคท ตั้งแต่วันที่ 7 ม.ค.2564 ที่ผ่านมา จนถึงขณะนี้เอ็นที ก็ยังไม่มีซีอีโอ ขณะที่กระทรวงการคลัง ได้เร่งรัดให้กระทรวงดิิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม(ดีอีเอสฉ) ไปเร่งดำเนินการสรรหาซีอีโอ เพื่อจะได้เข้ามาบริหารจัดการองค์กรอย่างเต็มรูปแบบ เนื่องจากธุรกิจโทรคมนาคม เป็นธุรกิจที่มีการแข่งขันสูง ฉะนั้นต้องมีคณะกรรมการ(บอร์ด) และซีอีโอ  ที่มีความสามารถ เพื่อนำพาองค์กรให้เติบโตอย่างเข็มแข็งและยั่งยืน ตามพันธกิจขับเคลื่อนและยกระดับการสื่อสารและดิจิทัลให้กับประเทศ เพื่อธุรกิจที่ยั่งยืน