“เทพไท”ยกผลโพล-เสียงส่วนใหญ่หนุนแก้รัฐธรรมนูญ

นายเทพไท เสนพงศ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง การแก้ไขรัฐธรรมนูญ ว่า หากดูจากผลสำรวจของโพลทางสื่อโซเชียลทวิตเตอร์ พบว่ามีผู้เห็นด้วยกับการแก้ไขรัฐธรรมนูญมาตรา 256 และตั้งสภาร่างรัฐธรรมนูญ(ส.ส.ร.) ยกร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ 88% และ95% จากผลสำรวจทางเฟซบุ๊ก แสดงว่าคนส่วนใหญ่อยากให้แก้ไขรัฐธรรมนูญมาตรา 256 และตั้งส.ส.ร. ยกร่างรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ทั้งฉบับ ในขณะที่มีฝ่ายการเมืองบางฝ่าย ไม่เห็นด้วยกับการตั้งส.ส.ร.

“ในฐานะที่ผมเป็นเจ้าของญัตติเสนอตั้งคณะกรรมาธิการวิสามัญเพื่อศึกษาปัญหาและแนวทางแก้ไขรัฐธรรมนูญ และเป็นกรรมาธิการวิสามัญคนหนึ่ง เห็นว่าการแก้ไขมาตรา 256 เป็นจุดยืนของพรรคประชาธิปัตย์ที่ประกาศมาตั้งแต่ต้น ส่วนประเด็นการแก้ไขในมาตราอื่น ๆ เป็นผลเกิดจากการศึกษาของคณะกรรมาธิการวิสามัญในภายหลัง ผมไม่ขัดข้องถ้าจะแก้ไขรัฐธรรมนูญในมาตราอื่น ๆ นอกเหนือจากมาตรา 256 เพื่อนำไปสู่รัฐธรรมนูญที่เป็นประชาธิปไตยมากยิ่งขึ้น แต่ในอันดับแรกต้องแก้ไขมาตรา 256 ตามข้อเสนอของพรรคประชาธิปัตย์ด้วย” นายเทพไท กล่าว

นายเทพไท กล่าวว่า พรรคประชาธิปัตย์พร้อมสนับสนุนทุกประเด็น และอยากได้ทุกฝ่ายเร่งหาข้อสรุปประเด็นของการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เพื่อนำไปสู่การเสนอร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญต่อที่ประชุมรัฐสภาโดยเร็วที่สุด ไม่ต้องการให้สถานการณ์การชุมนุมทางการเมือง อึมครึม ยืดเยื้อไปมากกว่านี้ เพราะจะไม่เป็นผลดีต่อบรรยากาศทางการเมืองของประเทศโดยรวมอย่างแน่นอน