เซ็นทรัลเตรียมพร้อมเปิดห้าง 1 พ.ค.นี้ นำ “โมเดล” เซ็นทรัล นครศรีฯ มาเป็นแม่แบบรับมือโควิด-19 ผู้บริหารระบุกลับมาครั้งนี้ไม่เหมือนเดิม

  • ให้คู่ค้าส่งพนักงานขายรายงานตัว 28 เมษายน
  • ก่อนรีสตาร์ทธุรกิจใหม่ย้ำเน้น social distancing ต้านการแพร่ระบาดไวร้ส
  • ธุรกิจห้างยุค new normal จะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัทสรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัดซึ่งเป็นบริษัทในเครือ บริษัทเซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือซีอาร์ซี ได้มีจดหมายลงชื่อ “ธาพิดา นรพัลลภ” ถึงคู่ค้าและพันธมิตร ทางการค้าเพื่อแจ้งการคาดการณ์ว่าจะเปิดให้บริกาารได้ในว้นที่ 1 พฤษภาคม 2563 เป็นต้นไปด้วย เวลาเปิดปิดบริการตามปกติ

เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมขอให้เตรียมพร้อมเรื่องพนักงานขายให้กลับมาทำหน้าที่ให้ทันตามกำหนด โดยขอให้ตรวจเช็คสุขภาพและความพร้อมของพนักงานก่อนส่งพนักงานเข้ามาทำงานที่สาขาตามข้อกำหนดในแนวทางปฏิบัติสำหรับการมาปฏิบัติของพนักงานที่แนบมาไว้ด้วยและขอให้พนักงานเข้ารายงานตัวที่สาขาในวันที่ 28 เมษายน 2563

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ได้สัมภาษณ์ นายญนน์  โภคทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ซีอาร์ซี  กล่าวถึงการเตรียมพร้อมการเปิดให้บริการในครั้งนี้ว่า เหมือนเป็นการรีสตาร์ทธุรกิจใหม่หมด และคงไม่กลับมาเหมือนเดิมๆ อีกต่อไป ทางกลุ่มเซ็นทรัลมีประสบการณ์และเครือข่ายสาขาที่มีประสบการณ์ในศูนย์การค้าที่เปิดให้บริการอยู่ คือศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซ่า นครศรีธรรมราช จะเอามาเป็นโมเดลในการเปิดให้บริการ โดยเน้นถึงความสะอาด ปลอดภัย และมาครการรักษาความห่างของสังคมหรือ social distancing

นายญนน์ กล่าวด้วยว่า การเริ่มต้นเปิดให้บริการจะค่อยๆ ทยอยเปิดเป็นส่วนๆ ไป คิดว่าในช่วงแรกลูกค้าคงไม่แห่กันเข้ามาแบบแออัด เพราะยังอยู่ในช่วงระวังกันอยู่ สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือกลยุทธ์โปรโมชั่นแบบแรงๆ ดึงคนเข้าห้างคงไม่มีการจัดเพราะขัดกับมาตรการระยะห่างทางสังคม รวมถึงพฤติกรรมของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปที่เรียกว่า new normal หรือความปกติในรูปแบบใหม่ ทางเซ็นทรัลได้เตรียมการไว้หมดแล้ว

ล่าสุดในช่วงเย็นของวันที่ 19 เม.ย.ทางกลุ่มเซ็นทรัลได้ชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวว่า เพื่อเตรียมความพร้อมสืบเนื่องจากการประกาศพ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ให้มีการปิดห้างสรรพสินค้าชั่วคราวจนถึงวันที่ 30 เม.ย. 63 บริษัทฯ จึงได้ออกจดหมายเพื่อเป็นการแจ้งล่วงหน้า และเตรียมความพร้อม ในกรณีที่รัฐบาลอนุมัติให้ห้างฯ เปิดทำการได้ ในวันที่ 1 พ.ค. 63 ทั้งนี้กำหนดการวันเปิดของห้างฯ ขึ้นอยู่กับการประกาศอย่างเป็นทางการของรัฐบาลเท่านั้น