ศุภลักษณ์ อัมพุช รับรางวัล World Retail Hall of Fame

ศุภลักษณ์ World Retail Hall of Fame สภาค้าปลีกโลก
ศุภลักษณ์ รับรางวัล World Retail Hall of Fame จากสภาค้าปลีกโลก

ผลงานของ “ศุภลักษณ์” การสร้าง เอ็ม ดิสทริค ย่านการค้าแห่งใหม่ ใจกลาง สุขุมวิท และ ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้ง ชาวไทย และ ต่างประเทศเข้ามา รวมทั้ง การรีแบรนด์ เดอะมอลล์ ไลฟ์สไตล์ และ การร่วมพัฒนา สยามพารากอน จนกลายเป็น หนึ่งในสุดยอด จุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยว เข้ารับรางวล อันทรงเกียติ World Retail Hall of Fame จาก สภาค้าปลีกโลก

นักธุรกิจชาวไทย สร้างชื่อในเวทีโลก อีกครั้ง เมื่อ ศุภลักษณ์ อัมพุช ประธานกรรมการบริหาร กลุ่ม เดอะมอลล์ กรุ๊ป เข้ารับรางวัล World Retail Hall of Fame ประจำปี 2024 จากการคัดเลือก ผู้บริหารในวงการค้าปลีก ที่มีผลงานโดดเด่น มีชื่อเสียง ได้รับการยอมรับ ในระดับโลก พร้อมถูกให้บรรจุชื่อใน Hall of Fame ของ สภาค้าปลีกโลก หรือ World Retail Congress

การมอบรางวัลดังกล่าว จัดขึ้นในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยสภาค้าปลีกโลก และคุณศุภลักษณ์ จากเดอะมอลล์ กรุ๊ป ได้รับการเสนอชื่อจากประธานสมาพันธ์ ห้างสรรพสินค้านานาชาติ หรือ International Association of Department Stores (IADS) ให้กับสภาค้าปลีกโลก เพื่อเข้าทำเนียบ World Retail Hall of Fame ประจำปี 2024

ด้วยผลงาน การเป็นผู้สร้างปรากฏการณ์ สุดแปลกใหม่ ให้กับวงการค้าปลีก ของประเทศไทย เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ สยามพารากอน จนมีชื่อเสียง ในระดับประเทศ และในระดับโลกมากว่า 4 ทศวรรษ พร้อมกับ การสร้างคุณค่าของ ธุรกิจรีเทล ด้วยการผลักดัน ‘เอ็มดิสทริค’ การผนึกกำลังของ 3 ศูนย์การค้า เอ็มโพเรียม เอ็มควอเทียร์ เอ็มสเฟียร์ จนเกิดย่านการค้าใหม่ ของกรุงเทพฯ ที่ยังประโยชน์ต่อเศรษฐกิจ ของประเทศ และพันธมิตรธุรกิจ ในภาพรวม

โดย “ศุภลักษณ์” เข้ารับรางวัลอันทรงเกียรติ ในปีนี้ ในฐานะ Hall of Fame ของ ทวีป เอเชียแปซิฟิก นอกจากนี้ ยังมีผู้ที่ขึ้นทำเนียบ Hall of Fame อีก 2 ท่าน คือ Mr. Jean-Paul Agon, Chairman L’Oreal เจ้าของรางวัล Hall of Fame ของทวีป ยุโรป ตะวันออกกลาง และ ทวีปแอฟริกา (EMEA) และ Mr. Jay Schottenstein, Chairman and CEO American Eagle Outfitters, Inc., รับรางวัล Hall of Fame ของทวีปอเมริกาโดยภายในงานรับรางวัล

“ศุภลักษณ์ อัมพุช” ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มเดอะมอลล์ กรุ๊ป ได้ร่วม กล่าว แสดงวิสัยทัศน์ สร้างความเชื่อมั่น ให้กับกลุ่มนักธุรกิจในแวดวงรีเทล โดยเน้นย้ำถึงศักยภาพของธุรกิจรีเทล ความพร้อม ของประเทศไทย ในการต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก รวมถึงการเชิญชวน ผู้ประกอบการ ให้มาลงทุน ในประเทศไทย

รางวัล World Retail Hall of Fame เริ่มขึ้นในปี 2007 เพื่อเชิญชู และ ยกย่องผลงานตลอดชีวิต ของบุคคลากร ที่เป็น ตำนานแห่งวงการค้าปลีกทั่ วโลก มอบรางวัลอันมีเกียรติยศนี้ แด่ผู้นำที่เป็นนักบุกเบิก นักบริหารที่สร้างความยิ่งใหญ่ ให้กับองค์กร และแ บรนด์มีความโดดเด่น เป็นที่ยอมรับ รู้จัก ในระดับโลก

นักธุรกิจคนสำคัญ ซึ่งเป็นที่รู้จัก เคยได้รับบรรจุ เข้าทำเนียบ Hall of Fame ของสมาคม ค้าปลีกโลก ก่อนหน้านี้ เช่น Jack Ma ผู้ก่อตั้ง Alibaba Group, Ingvar Kamprad ผู้ก่อตั้ง IKEA และ Mr. Tadashi Yanai ผู้ก่อตั้ง Uniqlo เป็นต้น

สำหรับ บิ๊กโปรเจ็กท์ต่อไปก็คือ การลงทุนสร้างโครงการ Bangkok Mall หรือ บางกอก มอลล์ ย่านบางนา มูลค่า การลงทุน 30,000-40,000 ล้านบาท พื้นที่โครงการ 100 ไร่ พื้นที่ใช้สอยกว่า 1 ล้านตารางเมตร เพื่อเป็นทั้ง ศูนย์การค้าขนาดใหญ่ที่สุด ในประเทศไทย สำหรับ ผู้ค้า ธุรกิจ เอสเอ็มอี เป็นแหล่งศูนย์​ รวมความบันเทิง สถานที่ จัดแสดงคอนเสิร์ต และการแสดงนานาชาติ ซึ่งคาดจะเปิด ให้บริการราวๆ ปี 2570 ปัจจุบัน มีความคืบหน้าไปมาก เป็นโครงการ ที่จะพิสูจน์ความสำเร็จ และความท้าทาย ของเดอะมอลล์กรูป ภายใต้ การบริหารของ “ศุภลักษณ์” หญิงเหล็ก ของวงการ ค้าปลีกไทย อีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

: ห้างแตก!! เอ็มสเฟียร์เปิดให้บริการวันแรกคนแน่นขนัด พร้อมเปิดถึงตีสามทุกวัน

: เปิดใจ “ศุภลักษณ์ อัมพุช” จากคำดูถูก “ห้างชั้นสอง” สู่อาณาจักร Em District กลางสุขุมวิท