“อนุทิน” ชี้โหวตประธานสภาฯเป็นเอกสิทธิ์ แต่ขอชูจุดแข็งเรื่องเอกภาพ

  • “ภูมิใจไทย”ปฐมนิเทศส.ส.ใหม่ 25 มิ.ย.นี้
  • พร้อมประเมินการเลือกตั้ง ดูจุดอ่อน จุดแข็ง
  • อะไรที่เคยให้สัญญาไว้ก็ให้ทำตามที่หาเสียง

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า ตอนนี้ต้องไปรับเอกสารกับ กกต. มีแผนจะเข้าสภาวันจันทร์หน้า ส่วนวันอาทิตย์นี้(25 มิถุนายน) จะมีการปฐมนิเทศ ส.ส. ก่อน ที่ต้องคุยกัน มีเรื่องของการดูแลประชาชน ว่าอะไรที่เคยให้สัญญาไว้ ก็ไปหาทางทำเสีย ตามที่หาเสียงไว้ จะมีการประเมิน เรื่องการเลือกตั้ง ดูจุดอ่อน จุดแข็ง ตรงไหน เป็นอย่างไร และเรื่องของธรรมเนียมปฏิบัติ ของการเป็นสมาชิกผู้แทนราษฎรในนามพรรคภูมิใจไทย

ส่วนกรณีกระแสข่าว ความพยายามที่จะดันนายสุชาติ ตันเจริญ ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ขึ้นมาเป็นประธานสภาฯ นายอนุทิน กล่าวว่า “ภูมิใจไทย จะไปมีความเห็นอะไรได้ ท่านอยู่พรรคเพื่อไทย”

เมื่อถามถึงแนวโน้มของพรรคภูมิใจไทย ในการโหวตประธานสภาฯ นายอนุทิน ตอบว่า “ต้องพูดคุยกันในวันอาทิตย์นี้ ทุกคนมีเอกสิทธิ์ แต่ก่อนไปลงมติ ต้องหารือกันก่อนว่าจะไปทางไหน จุดแข็งของเราคือความเป็นเอกภาพ ก็ต้องรักษาไว้ต่อไป”

ส่วนจะมีการพูดคุยเรื่องการโหวตนายกฯ หรือไม่ นายอนุทิน ตอบว่า  “ยังๆ ขอไปทีละขั้นตอน  เราเดินไปทีละขั้นตอน วันนี้ ที่เรารอคอย เรื่องรับรอง ส.ส. ก็ผ่านไปแล้ว เทียบไปแล้ว เร็วกว่า เลือกตั้งครั้งที่แล้ว  เที่ยวนี้ เดือนเดียว ก็ถือว่า กระบวนการทุกอย่าง น่าจะขับเคลื่อนไป เร็วกว่าที่คาด”