ไมเนอร์ โฮเทลส์ ขึ้นผู้นำ โรงแรม ลดโลกร้อน เซฟเงิน359ล้าน

ไมเนอร์ โรงแรม ลดโลกร้อน
ไมเนอร์ โฮเทลส์ ประสบความสำเร็จในการนำโรงแรมในเครือปี 2566 ที่มีห้องกว่า 78,500 ห้อง ร่วมลดโลกร้อน ลดใช้พลังงาน ลดปล่อยก๊าซเรือนกระจก

ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ปลื้ม นำธุรกิจ โรงแรม เครือ ไมเนอร์ โฮเทลส์ ทั่วโลก ผู้นำ ลดโลกร้อน ปี’66 ดึงแขกเข้าพัก โรงแรม ต่อห้อง ลดโลกร้อน ครั้งใหญ่ 4 ส่วน “พลังงาน-ก๊าซเรือนกระจก-น้ำ-ของเสีย” เซฟเงินลงทุนกว่า 359 ล้านบาท

มร. ดิลิป ราชากาเรีย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่ม บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ไมเนอร์ โฮเทลส์ เปิดเผย ว่า

ทางกลุ่ม ไมเนอร์ เดินหน้า แผนลดปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิ เป็นศูนย์ (Net Zero) ตามมาตรฐานทั่วโลก ตั้งเป้า ทำให้สำเร็จ ภายในปี 2593  

ล่าสุด ตามรายงาน ความยั่งยืน ของกลุ่ม โรงแรม ไมเนอร์ ประจำปี 2566 สามารถ ทำให้ผู้เข้าพัก  โรงแรม ในเครือ ไมเนอร์ โฮเทลส์ ลดการใช้ ต่อห้องลง 4 ส่วนหลัก ได้แก่

  • ส่วนที่ 1 ลดการใช้พลังงานเกือบ 8 %
  • ส่วนที่ 2 ลดปล่อยก๊าซเรือนกระจก 11% 
  • ส่วนที่ 3 ลดการใช้น้ำลง 4% 
  • ส่วนที่ 4 ลดของเสียไปฝังกลบ 27% เมื่อเทียบกับทำขยะถูกรีไซเคิลเพิ่มขึ้น 40% 
ไมเนอร์ โรงแรม ลดโลกร้อน 2
ดรงแรมอนันตรา ผซีเชล วิลล่า พรีเมียร์ ฯ 1ในกลุ่มห้องพักรักษณ์โลกของไมเนอร์ โฮเทลส์

โรงแรม ในเครือ ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล บรรลุเป้าหมาย ลดโลกร้อน ชัดเจน

ปี 2567 ไมเนอร์ โฮเทลส์ มุ่งมั่นจะบรรลุ เป้าหมายลดการใช้ พลังงานและปล่อยก๊าซเรือนกระจกลง และภายในปี 2568 กำหนดจะลดให้ได้ 15% เมื่อเทียบกับปีฐาน 2562 ควบคู่กับปี 2568 กระตุ้นให้ โรงแรม ในเครือทุกแห่ง ลดใช้น้ำต่อห้อง ลงอีก 10% จากปีฐาน 2565

ภายในปี 2573 จะลดการปล่อยของเสียอินทรีย์ ด้วยวิธีฝังกลบ ลดลงครึ่งหนึ่ งเมื่อเทียบกับปีฐาน 2564 ต่อจากปี 2566 ลดลงได้แล้ว 27% ส่วนหนึ่ง มาจากการคัดแยก ของเสีย การทำปุ๋ยหมัก แบบใหม่ และการร่วมมือกับองค์กรต่าง ๆ เช่น TooGoodToGo เพื่อลดการสร้างขยะอาหาร อย่างเป็นรูปธรรม

ตามรายงาน การดำเนินงาน ด้านความยั่งยืน ปี 2566 โดยไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล (SET:MINT) บริษัทแม่ของ ไมเนอร์ โฮเทลส์ เจ้าของที่บริหาร โรงแรม ทั่วโลก 56 ประเทศ มากกว่า 540 แห่ง

ได้จัดทำ ผลลัพธ์ระบุผลลัพธ์ชัดเจน ด้านการอนุรักษ์ทรัพยากร และลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ตลอดจนการลงทุน ได้มูลค่ารวม 359 ล้านบาท (ประมาณ 9.7 ล้านเหรียญสหรัฐ)

จากโครงการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพทั่วโลก โดยเฉพาะโรงแรมและรีสอร์ทของไมเนอร์ที่ตั้งอยู่ใน สเปน โปรตุเกส ฝรั่งเศส เนเธอร์แลนด์ ออสเตรีย เบลเยียม ลักเซมเบิร์ก เดนมาร์ก อิตาลี ช่วงสิ้นปีที่ผ่านมาปรับใช้พลังงานสะอาดได้แล้ว 100%

ไมเนอร์ โรงแรม ลดโลกร้อน ดิลิป
ดิลิป ราชากาเรีย ซีอีโอ บมจ.ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล และไมเนอร์ โฮเทลส์

ไมเนอร์ ส่งเสริมท่องเที่ยวแบบยั่งยืน สร้างความสำเร็จในระยะยาว ธุรกิจ โรงแรม ลดโลกร้อน

มร. ดิลิป ราชากาเรีย  กล่าวว่า ภูมิใจกับทีมงาน ไมเนอร์ โฮเทลส์ ทำความก้าวหน้า เกี่ยวกับการดำเนินงานด้านความยั่งยืนต่าง ๆ ทำหน้าที่เป็น สมาชิกชุมชน ที่มีความรับผิดชอบ ในพื้นที่ดำเนินธุรกิจ

ผ่านการส่งเสริม การท่องเที่ยวแบบยั่งยืน สร้างความสำเร็จ ในระยะยาว เชื่อมโยง โดยตรงกับความเป็นอยู่ ที่ดีของสังคมและสิ่งแวดล้อม อีกทั้ง ยังทำให้ธุรกิจ เติบโตต่อเนื่อง

โดยลดผลกระทบ ต่อสิ่งแวดล้อม เพิ่มขึ้น เพื่อให้บรรลุ คำมั่นสัญญา จะเป็นองค์กร ปล่อยก๊าซเรือนกระจก เป็นศูนย์ภายในปี 2593

ไมเนอร์ โฮเทลส์ โรงแรม ที่ใช้พลังงานสีเขียว

ตลอดปี 2566 ไมเนอร์ โฮเทลส์ ใช้พลังงานสีเขียว หรือพลังงานสะอาด (Green Energy) ของกลุ่มไมเนอร์เพิ่มขึ้นเป็น 198 ล้านกิโลวัตต์-ชั่วโมง เพิ่มขึ้น 14% จากปี 2565 สามารถลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ต่อห้อง ลง 11%  

จากรายงานของ โรงแรม ในเครืองทั้งหมด ยังแสดง ให้เห็นถึง เรื่องปริมาณของเสีย ทั่วไปลดลง 10 % และของเสีย อันตรายลดลง 67% มีปริมาณขยะ ถูกรีไซเคิล เพิ่มขึ้น 41% สร้างขยะอินทรีย์ ที่ได้จากการแปรรูป เป็นปุ๋ยเพิ่มขึ้น 56%

ชมพรรณ กุลนิเทศ ประธานเจ้าหน้าที่ ฝ่ายความยั่งยืน บริษัท ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณ ทีมงานของ โรงแรม และผู้มีส่วนได้เสีย ที่เกี่ยวข้องได้พยายาม และร่วมมือกัน สร้างความก้าวหน้าที่จะเป็นผู้นำ ด้านความยั่งยืน

ไมเนอร์ มุ่งมั่นจะบรรลุเป้าหมาย การเป็นองค์กร ปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์

โดยมีผลงานเชิงบวก ต่อผู้มีส่วนได้เสีย และสิ่งแวดล้อม ทำให้เกิดการ ลดผลกระทบสิ่งแวดล้อม ไม่เป็นเพียง จะสำคัญ กับธุรกิจห้องพัก แต่ยังช่วยสร้าง ความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

ให้โลกใบนี้ จึงขอขับเคลื่อน การจัดการปัญหาการเปลี่ยนแปลง สภาพภูมิอากาศ การสูญเสีย ความหลากหลาย ทางชีวภาพ ในชุมชนของเราต่อไป

ทั้งนี้ ไมเนอร์ โฮเทลส์ มุ่งมั่นจะบรรลุเป้าหมาย การเป็นองค์กร ปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ ภายในปี 2593 โดยไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล ได้รับเลือกเป็น Top 10% ของ S&P Global’s Sustainability Year Book 2024 

ในกลุ่มอุตสาหกรรมโรงแรม รีสอร์ท เรือสำราญ ได้รับเลือก ให้อยู่ในดัชนี FTSE4Good Index Series และMSCI ESG Rating ให้อยู่ในระดับ AA

ทั้งหมด เป็นแนวทางการลงทุนพัฒนาธุรกิจโดยคำนึงการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม สังคม เศรษฐกิจ เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยโลกร้อนอย่างมีนัยสำคัญ

-เรื่องโดย #เพ็ญรุ่งใยสามเสน

ไมเนอร์ โฮเทลส์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : “เศรษฐา” นั่งรถEV มาประชุมครม.ช่วยลดโลกร้อน