“อนุทิน” งงข่าวซื้องูเห่าหัวละ100ล้าน ลั่นไม่มีคนจ่าย มีแต่ควายจ่ายเท่านั้น

  • นำทีม “ส.ส.ภูมิใจไทย” รายงานตัว
  • ประกาศเลือก ประธานสภาฯ ไม่แตกแถว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ได้นำ ส.ส.ของพรรคมารายงานตัวที่อาคารรัฐสภา ทั้งนี้ ก่อนเข้ารายงานตัว ได้นำคณะ เข้าสักการะพระสยามเทวาธิราช และ ศาลตา ศาลยาย ประจำรัฐสภาเพื่อความเป็นสิริมงคลด้วย

โดยนายอนุทิน ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า การมารายงานตัวครั้งนี้ถือฤกษ์ สะดวก ที่ผ่านมาได้ทำความรู้จักกับทั้ง ส.ส.ใหม่ และ ส.ส. เก่ากันไปแล้วแต่ละคนได้รู้จักวัฒนธรรมของพรรคภูมิใจไทย จากนี้จะมุ่งมั่นตั้งใจทำงานทั้งในสภาและการลงพื้นที่

เมื่อถามถึง ทิศทางการโหวตประธานสภาฯ นายอนุทินตอบว่า ส.ส.ของพรรคจะลงเสียง ไปในทิศทางเดียวกันแน่นอน เราเป็นพรรคที่มีความสามัคคี และไม่ได้คาดหวังเฉพาะจากภายในพรรคแต่เราต้องการสร้างความสามัคคีให้เกิดขึ้นกับทุกพรรคการเมืองรวมไปถึงประเทศชาติบ้านเมืองเช่นกัน พรรคเรามีจุดแข็งตรงนี้ จะรักษาไว้ต่อไป และเชื่อว่า ส.ส.ของพรรคจะตระหนักถึงความสำคัญ

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ถามความเห็น ความเห็นต่อกระแสข่าว เรื่องความพยายามจ่ายเงินซื้อ ส.ส.หัวละ 100 ล้านบาท ให้ย้ายจากขั้วหนึ่ง มาอยู่ขั้วหนึ่ง นายอนุทิน กล่าวว่า  คนรับก็เป็นงู แต่คนจ่ายเป็นอะไรไม่รู้ ที่มี 2 เขา “ไม่มีคนจ่าย มีแต่ควายจ่ายเท่านั้น”

จากนั้นนายอนุทินได้ตอบคำถามเรื่องความพยายามในการจัดตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อยว่า ไม่มีทางเป็นไปได้ พรรคภูมิใจไทยไม่มีแนวคิด ที่จะทำเรื่องดังกล่าว และไม่เชื่อด้วยว่าจะทำสำเร็จ เราจะไม่ไปในทางนั้น

” ผมยังไม่เห็นสัญญาณว่า การตั้งรัฐบาลจะล้มเหลว และภายในวันสองวันนี้พรรคที่กำลังตั้งรัฐบาลเห็นว่าจะมีการหารืออีกครั้งผม และพรรคภูมิใจไทยขอให้กำลังใจ ส่วนเราจะทำหน้าที่ผู้แทนราษฎรให้ดีที่สุด” นายอนุทินกล่าว