“อนุดิษฐ์ “จัดแฟลชม็อบกลางสภาขอให้ “บิ๊กตู่”ประกาศยุบสภา

น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ ส.ส.กทม. และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย อภิปรายไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ว่า ไม่สามารถให้บริหารประเทศต่อได้แม้แต่วันเดียว พร้อมกล่าวหา 35 ข้อหา เพราะนายกรัฐมนตรีคุมทุกเรื่องเหมือนตอนคุมกองทัพ 

“พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ใช่ยอดมนุษย์ เป็นเพียงแค่อดีตผู้บัญชาการทหารบก จนถูกตั้งฉายาว่า #ตู่ธานอส ที่เที่ยวไปบงการ ดีดนิ้วคิดแทนคนอื่น และยังเปรียบเปรยตามที่สื่อตั้งฉายาเป็น “รัฐบาลเชียงกง” ปล่อยปละละเลยให้มียาเสพติดเต็มบ้านเต็มเมือง ทำอะไรไม่เป็น ทำอะไรไม่สำเร็จ ดังนั้น ขอเรื่องเดียว ขอฟังภาษาไทยให้รู้เรื่อง” น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าว

น.อ.อนุดิษฐ์ อภิปรายความล้มเหลวในการบริหาร โดยเฉพาะด้านความมั่นคง ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมยกตัวอย่างเหตุยิงที่ จ.นครราชสีมา ที่ปล่อยให้มีการปล้นปืนได้อย่างง่ายดาย และว่า “อาวุธของตัวเองยังรักษาไว้ไม่ได้ แล้วจะไว้วางใจให้รักษาประเทศได้อย่างไร” 

ทั้งนี้ในช่วงสุดท้ายที่ น.อ.อนุดิษฐ์ อภิปราย ได้เปิดไฟฉายจากโทรศัพท์ พร้อมกับ ส.ส.พรรคเพื่อไทย เป็นสัญลักษณ์แฟลชม็อบ และขอให้นายกรัฐมนตรีลุกขึ้นประกาศยุบสภา เพื่อให้มีการเลือกตั้งใหม่ และเพื่อพิสูจน์ว่าประชาชนจะให้โอกาสเลือกนายกรัฐมนตรีกลับมาบริหารประเทศหรือไม่