สุราษฎร์ฯ อ่วม! น้ำท่วมล้อมรอบพื้นที่ลุ่ม เร่งอพยพชาวบ้านเป็นการด่วน

เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. 63 ที่ จ.สุราษฎร์ธานี ฝนยังตกหนักเกือบทุกพื้นที่ ปริมาณน้ำฝนที่ตกสะสม ส่งผลให้พื้นที่ ต.ท่าอุแท ต.คลองสระ อ.กาญจนดิษฐ์ ต.ชลคราม ต.ปากแพรก อ.ดอนสัก เป็นพื้นที่รอยต่อกับจังหวัดนครศรีธรรมราช มีมวลน้ำป่าจำนวนมากจากเทือกเขาในเขตอุทยานแห่งชาติน้ำตกสี่ขีดไหลหลากลงมาทำให้มีกระน้ำไหลเชี่ยวกรากท่วมในที่ลุ่มระดับน้ำบางจุดสูงมากกว่า 1 เมตร ชาวบ้านต้องอยู่ท่ามกลางกระแสน้ำล้อมรอบ

ล่าสุด นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี นายวิชัย สมรูป ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 4 สุราษฎร์ธานีได้รับคำสั่งจากอธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งให้บูรณาการกับเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ออกสำรวจและหาทางเข้าช่วยเหลือราษฎรที่ประสบภัย โดย นายวิชวุทย์ กำชับให้อพยพชาวบ้านในพื้นที่เสี่ยงไปอยู่ที่ปลอดภัยเป็นการด่วน

นอกจากนั้นยังมีพื้นที่เสี่ยงอีกหลายอำเภอที่ต้องเฝ้าระวังเพราะส่วนใหญ่อยู่ริมแม่น้ำตาปี ได้แก่ อ.บ้านนาเดิม อ.บ้านนาสาร อ.พุนพิน อ.เคียนซา อ.พระแสง พื้นที่เสี่ยงต่อน้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่มได้แก่ อ.เวียงสระ อ.ท่าชนะ อ.ไชยา อ.ชัยบุรี

พื้นที่ทางทะเลและหมู่เกาะได้แก่ อ.เกาะสมุย อ.เกาะพะงัน เฝ้าระวังเรื่องคลื่นลมแรง เรือเล็กงดออกจากฝั่ง ส่วนเรือเฟอร์รี่ข้ามฟากอยู่ภายใต้การควบคุมดูแลของสำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคของแต่ละสาขา