สุดจะทน… “บิ๊กตู่” ลุกออกที่ประชุมสภา หลังชี้แจงแล้วฝ่ายค้านเมินไม่ฟัง แถมนั่งคุย จับกลุ่มหัวเราะกัน

  • พร้อมเอ่ยกระแทก ตอบแค่นี้ดีกว่า ตอบไปก็ไม่ค่อยมีคนฟัง
  • ด้านนายชวน ลั่นให้คุมความเรียบร้อยได้ แต่คุมมารยาทเป็นเรื่องยาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (18 ก.พ.64) ในระหว่างที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ได้ลุกขึ้นชี้แจงหลังการอภิปราย ของนายประเสริฐพงษ์ ศรนุวัตร์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล เรื่องโครงการที่จะนะ โดยพล.อ.ประยุทธ์ ชี้แจงตอนหนึ่งว่า ตนในฐานะผู้กำกับดูแลกำหนดนโยบาย และยุทธศาสตร์การพัฒนาภาคใต้ ซึ่งได้ฟังแล้วเกี่ยวพันไปหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องจัดซื้อที่ดินการธุรกรรม รวมถึงความไม่ชอบธรรมต่างๆซึ่งสิ่งเหล่านี้ตนจะดำเนินการเข้าไปสู่กระบวนการตรวจสอบ

ทั้งนี้ระหว่างที่ พล.อ.ประยุทธ์ กำลังชี้แจง ได้มี ส.ส.ฝ่ายค้าน จับกลุ่มหัวเราะไม่ได้สนใจฟัง ทำให้ พล.อ.ประยุทธ์ แสดงท่าทีไม่ค่อยพอใจและกล่าวตัดบทว่า “ผมคงตอบแค่นี้ดีกว่า เพราะตอบไปก็ไม่ค่อยมีคนฟัง หัวเราะกันอยู่ พอแล้วครับ” พร้อมกับเดินออกจากห้องประชุมไปทันที

กระทั่งในเวลาต่อมา ทำให้นายนิโรธ สุนทรเลขา ส.ส.นครสรรค์ ลุกประท้วงว่า ภายในห้องประชุมสภาเมื่อเข้ามาแล้วต้องมีมารยาท ต้องมีระเบียบวินัย ไม่ใช่เข้ามาแล้วยืนหัวเราะผู้นำประเทศกำลังชี้แจง รวมถึงต้องให้เกียรติผู้นำประเทศด้วย ไม่มีมารยาทเลย พร้อมกับกล่าวว่าประธานสภาฯต้องควบคุมการประชุม

จากนั้นนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะประธานในที่ประชุม ได้กล่าวว่าคุมความเรียบร้อยได้ แต่คุมมารยาทยากครับ