สมเด็จพระสันตะปาปาบอกคนหนุ่มสาวว่า “อย่ากลัวที่จะช่วยเหลือผู้อื่น”

A general view shows Pope Francis (C) holding a palm branch as he celebrates Palm Sunday mass behind closed doors at the Chair of Saint Peter in St. Peter's Basilica mass on April 5, 2020 in The Vatican, during the lockdown aimed at curbing the spread of the COVID-19 infection, caused by the novel coronavirus. (Photo by Alberto PIZZOLI / POOL / AFP) (Photo by ALBERTO PIZZOLI/POOL/AFP via Getty Images)
  • ในวันที่โบสถ์ปราศจากผู้คนผลจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19
  • สมเด็จพระสันตะปาปากล่าวว่า“ขอให้อุทิศตนเพื่อผู้อื่น”

สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นรายงานว่า วันอาทิตย์ โดยปกติแล้วจะมีการเฉลิมฉลองมีนักท่องเที่ยวจำนวนนับพันคนมาทำพิธีที่โบสถ์ในนครรัฐวาติกัน แต่ในวันอาทิตย์นี้(5 เมษายน) โบสถ์กลับปราศจากผู้คนผลจากการแพร่ระบาดของโคโรนาไวรัสสายพันธ์ใหม่-2019(โควิด-19) องค์สมเด็จพระสันตะปาปาฟรานซิสได้ปรากฏตัวพร้อมกับนักบวช แม่ชี และนักร้องประสานเสียง เพียงไม่กี่คน พร้อมกับ บอกคนหนุ่มสาวว่าอย่ากลัวที่จะทำให้ชีวิตของพวกเขาอยู่ในแนวเดียวกันกับคนอื่น ๆ

“ ดูฮีโร่ที่แท้จริงที่เข้ามาส่องสว่างในวันนี้พวกเขาไม่ได้มีชื่อเสียงคนร่ำรวยและประสบความสำเร็จ แต่พวกเขาเป็นคนที่อุทิศตัวเองเพื่อรับใช้ผู้อื่น” พระสันตะปาปาฟรานซิส กล่าว

“อย่ากลัวที่จะอุทิศชีวิตของคุณให้กับพระเจ้าและเพื่อคนอื่น ๆ!”

วันอาทิตย์นี้เป็นวันที่เรียกว่า Palm Sunday เป็นวันเริ่มต้นก่อนที่จะมีเทศกาลอีสเตอร์ในวันอาทิตย์ที่ 12 เมษายน ปกติจะมีผู้คนจำนวนมากมาฟังพรจากองค์สันตะปาปา แต่จากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้วันนี้ไม่มีคนมาที่โบสถ์ เหลือเพียงนักบวช แม่ชี และนักร้องประสานเสียงเพียงไม่กี่คน