“ศักดิ์สยาม”ยืนกรานขยายสัมปทาน”สายสีเขียว”ไม่ใช่เรื่องเล็กๆ-ต้องยึดกฎหมาย หลักธรรมาภิบาล เพราะเป็นเรื่องใหญ่กระทบประชาชน คนไทย

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เปิดเผยว่า ตนยังไม่ทราบว่า กระทรวงมหาดไทยจะเสนอ การพิจารณาร่างสัญญาการขยายสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียว  เข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีภายในสัปดาห์หน้าหรือไม่ เพราะขณะนี้อยู่ระหว่างการหารือของกระทรวงมหาดไทย และกระทรวงคมนาคม เกี่ยวกับรายละเอียดที่กระทรวงคมนาคมได้ตั้งข้อสงสัย ดังนั้นขอรอดูว่าจะตอบข้อสงสัยได้หรือไม่

ส่วนการนำเข้าวาระการประชุม จะเป็นวาระหลักหรือวาระจร ขึ้นอยู่กับสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรีพิจารณา พร้อมย้ำว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่ที่มีประเด็นเกี่ยวข้องกับระเบียบกฎหมาย และกระทบต่อประชาชนในระยะยาว การจะชี้ว่าเรื่องนี้ถูกต้องครบถ้วนแล้วหรือไม่ ต้องดูที่การเริ่มต้นถึงเหตุของการขยายสัมปทาน ว่าได้ดำเนินการถูกต้องหรือไม่ ซึ่งส่วนตัวย้ำมาตลอดว่าการก่อหนี้ต้องดำเนินการตามระเบียบกฎหมาย เพราะทุกอย่างต้องยึดหลักธรรมาภิบาล มีส่วนร่วม และตรวจสอบได้ ทั้งนี้หากการอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติ ในครั้งนี้ มีการพาดพิงถึงประเด็นดังกล่าว ทั้งกระทรวงมหาดไทยและกระทรวงคมนาคมมีข้อมูลในการชี้แจงอยู่แล้ว