รัฐบาล ย้ำ! แม้หยุดยาวแต่ยังทำบัตรประชาชนได้

รัฐบาล ย้ำ! วันหยุดยาว ถึง 2 ส.ค. ใช้บริการด้านทะเบียน และบัตรประจำตัวได้ ณ สำนักทะเบียนทั่วประเทศ ตั้งแต่ 08.30 – 16.30 น.

  • ทำได้ ตั้งแต่ 08.30 – 16.30 น.
  • ที่สำนักบริหารการทะเบียนทั่วประเทศ

วันที่ 30 ก.ค. 2566 นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ตามมติคณะรัฐมนตรีที่ได้เห็นชอบให้วันที่ 31 ก.ค. เป็นวันหยุดราชการเพิ่มเติมในห้วงวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 ก.ค.66 วันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา ทำให้ในช่วงวันที่ 28 ก.ค. – 2 ส.ค.นี้ เป็นวันหยุดราชการต่อเนื่อง รวม 6 วัน เพื่ออำนวยการความสะดวกให้กับประชาชน

กระทรวงมหาดไทย โดยสำนักบริหารการทะเบียน กรมการปกครองในฐานะสำนักทะเบียนกลาง ได้เปิดระบบปฏิบัติการให้บริการประชาชนทางด้านทะเบียนและบัตรประจำตัวประชาชน ในช่วงวันดังกล่าว ตั้งแต่เวลา 08.30 – 16.30 น. เพื่อให้การบริการด้านทะเบียนและบัตรประจำตัวประชาชน เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ สามารถอำนวยความสะดวกและตอบสนองความต้องการของพี่น้องประชาชนในการติดต่อขอรับบริการด้านทะเบียนและบัตรประจำตัวประชาชนในช่วงวันหยุดราชการต่อเนื่อง

นางสาวรัชดา กล่าวว่า กระทรวงมหาดไทยคาดการณ์ว่าในช่วงวันหยุดราชการต่อเนื่องนี้ จะมีพี่น้องประชาชนมีความจำเป็นต้องเข้ารับบริการจากหน่วยงานบริการของกระทรวงมหาดไทย ตลอดจนหน่วยงานราชการของแต่ละจังหวัด จึงขอความร่วมมือผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ และนายอำเภอ เป็นผู้นำข้าราชการในสังกัดกระทรวงมหาดไทย และข้าราชการส่วนภูมิภาคที่มีหน้าที่ด้านการบริการพี่น้องประชาชน ให้ยึดมั่นในอุดมการณ์การบำบัดทุกข์ บำรุงสุขให้กับพี่น้องประชาชน

โดยร่วมกันวางแผนการเปิดให้บริการติดต่อราชการเป็นพิเศษในช่วงวันหยุดยาว ณ ศาลากลางจังหวัด ที่ว่าการอำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ทั้งสำนักทะเบียนอำเภอ สำนักทะเบียนท้องถิ่น เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่พี่น้องประชาชนที่ต้องเข้ารับบริการในวันหยุดราชการ ตลอดจนเน้นย้ำ ให้ผู้บริหารระดับสูง หัวหน้าหน่วยงาน ทั้งสำนักงานปลัดกระทรวง กรม และจังหวัด ได้จัดให้มีคณะทำงานทั้งระดับผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ดูแลประจำสถานที่ราชการและสำนักงานนอกเหนือจากการจัดเวรยามประจำตามระเบียบที่เกี่ยวข้อง เพื่อบำบัดทุกข์ บำรุงสุขให้กับพี่น้องประชาชนตลอดช่วงวันหยุดยาวนี้

“ขอประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้ทราบว่า ช่วงวันหยุดยาว ถึง 2 ส.ค. นี้ สำนักบริหารการทะเบียนทั่วประเทศ ทั้งสำนักทะเบียนอำเภอ สำนักทะเบียนท้องถิ่น เปิดให้การบริการด้านทะเบียน และบัตรประจำตัวประชาชนอย่างต่อเนื่อง ในเวลา 08.30 – 16.30 น. ไม่มีวันหยุด ขอประชาชนอย่าเป็นกังวัล สะดวกพื้นที่ไหนสามารถใช้บริการในพื้นที่ นั้น ๆ ได้” นางสาวรัชดา ย้ำ