ม.มหาสารคาม เจ๋ง ผลิตข้าวเหนียวหมูย่าง เก็บได้นาน 2 ปีแจกน้ำท่วมอุบล

ภาควิชาเทคโนโลยีการอาหาร มหาวิทยาลัยมหาสารคามปิ๊งไอเดียเด็ด ผลิตข้าวเหนียวหมูย่าง สเตอริไลซ์ ที่เก็บได้นาน 2 ปี โดยไม่ต้องแช่เย็นเตรียมนำไปแจกผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่อุบลฯวันนี้ เพจ Mahasarakham Universityมหาวิทยาลัยมหาสารครามโพสต์ภาพอาจารย์และ

นักศึกษาภาควิชาเทคโนโลยีการอาหารและโภชนศาสตร์ คณะเทคโนโลยี กำลังร่วมกันทำอาหารเพื่อส่งไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมใน จ.อุบลราชธานี เมนูที่ทำไม่ธรรมดาจริงๆ เพราะมันคือ “ข้าวเหนียวหมูย่าง” สเตอริไลซ์ ที่เก็บได้นาน 2 ปี โดยไม่ต้องแช่เย็น โดยผู้ประสบภัยสามารถกินได้เลยโดยไม่ต้องอุ่น เหมาะกับการนำไปเป็นอาหารตุนไว้กินยามยาก หรือแจกแก่พี่น้องผู้ประสบภัยเป็นที่สุด ถือเป็นนวัตกรรมอาหารช่วยเหลือผู้ประสบภัยจริงๆ คนไทยไม่แพ้ชาติใดในโลกจริงๆ

ดร.อัศวิน อมรสิน อาจารย์ภาควิชาเทคโนโลยีการอาหารและโภชนศาสตร์ บอกว่าเตรียมผลิตข้าวเหนียวหมูย่าง สเตอริไลซ์ ที่ตั้งชื่อเก๋ๆว่า “กล่องข้าวน้อยให้แม่” จำนวน 2,000ห่อ นำไปแจกแก่ผู้ประสบภัยในอุบลราชธานีในวันนี้(16ก.ย.)

สำหรับจุดกำเนิดของการผลิตข้าวเหนียวหมูย่าง สเตอริไลซ์ นั้น มาจากการติดตามข่าวน้ำท่วมในหลายพื้นที่ โดยเฉพาะจังหวัดอุบลราชธานีที่หนัก และยาวนาน จึงอยากใช้ความรู้เรื่องการถนอมอาหารและบรรจุภัณฑ์ มาเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือ