“มัลลิกา”ยื่นหนังสือลาออกกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์

.หวังลดกระแสความขัดแย้งในพรรค
.”จุรินทร์”มอบดูแลภารกิจรองนายก-รมว.พาณิชย์เหมือนเดิม
.และยังนั่งตำแกน่ง”ที่ปรึกษารมว.พาณิชย์” ต่อ

ผู้สื่อข่าวรายงานจากกระทรวงพาณิชย์ว่า ขณะนี้ นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข ที่ปรึกษารมว.พาณิชย์ และกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ได้ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่งกรรมการบริหารพรรค ต่อนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฐ์ หัวหน้าพรรค รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์แล้ว ภายหลังจากที่ได้หารือกับนายจุรินทร์แล้ว ทั้งนี้เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาภายในพรรคปชป. และเปิดทางให้มีการตรวจสอบตามที่มีการตั้งคณะกรรมการสอบ จากก่อนหน้านี้ นางมัลลิกา ได้โพสต์ข้อความในกลุ่มไลน์ของพรรคปชป.เกี่ยวกับความสัมพันธ์ด้านชู้สาวของคนในพรรค และมีข้อความหลุด จนส่งผลต่อภาพพจน์ของพรรค ในฐานะที่เป็นสถาบันทางการเมือง และนำมาซึ่งแรงกดดันของสมาชิกที่เรียกร้องให้นายจุรินทร์ แสดงความรับผิดชอบด้วยการลาออกจากหัวหน้าพรรค

อย่างไรก็ตาม นายจุรินทร์ ยังคงมอบหมายให้นางมัลลิกา รับผิดชอบภารกิจของรองนายกฯและรมว.พาณิชย์เช่นเดิม และยังคงอยู่ในตำแหน่งที่ปรึกษารมว.พาณิชย์เช่นเดิม เพื่อให้การทำงาน ยังคงมีความต่อเนื่อง และให้ตัดเรื่องการเมืองภายในพรรคออกไป เพื่อจะได้รับผิดชอบภารกิจในสภาวะวิกฤติเศรษฐกิจของประเทศขณะนี้อย่างเต็มที่โดยที่ไม่ต้องแบกรับภาระทางการเมืองของพรรค

สำหรับข้อความไลน์กลุ่มกรรมการบริหารพรรคหลุดออกไปนั้น คณะกรรมการชุดนายนราพัฒน์ แก้วทอง ยังต้องสอบหาตัวคนที่ส่งข้อความออกไปให้นักข่าว เพื่อให้รับผิดชอบการกระทำอยู่ เพราะอาจมีผู่เสียหาย และมีแรงกดดันทั้งต่อนายจุรินทร์ และนายเฉลิมชัยศรีอ่อน ลขาธิการพรรค  แม้นางมัลลิกา ไม่ได้เอ่ยพาดพิงบุคคลใด แต่เชื่อว่าน่า จะมีผู้เสียหายอยู่ในกลุ่มกรรมการบริหารพรรค