ฝ่ายกฎหมายชี้แจง “ศักดิ์สยาม”ปกปิดบัญชีทรัพย์สิน เป็นความเท็จ

ฝ่ายกฎหมายพรรคภูมิใจไทยโต้ “ปกรณ์วุฒิ”ชี้แจง “ศักดิ์สยาม”ปกปิดบัญชีทรัพย์สิน และหนี้สินนั้น เป็นความเท็จทั้งสิ้น

  • ปฎิเสธมีหนี้กับห้างหุ้นส่วนจํากัดบุรีเจริญคอนสตรัคชั่น 38 ล้านบาท
  • ขาดจากการเป็นหุ้นส่วนผู้จัดการของห้างหุ้นส่วนตั้งแต่ 6ก.พ. 2561

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคภูมิใจไทยได้ส่งข่าวประชาสัมพันธ์ระบุว่า ตามที่นายปกรณ์วุฒิ อุดมพิพัฒน์สกุล สมาชิกผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล แถลงข่าวเมื่อวันที่ 25 กรกฎาคม 2566 กรณีกล่าวหาว่า นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ ยังคงมีหนี้กับห้างหุ้นส่วนจํากัดบุรีเจริญคอนสตรัคชั่น จํานวน 38 ล้านบาท และมิได้ยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินต่อ ป.ป.ช.

ฝ่ายกฎหมายขอชี้แจ้งว่า การแถลงข่าวของนายปกรณ์วุฒิฯ เพื่อให้ประชาชนเข้าใจว่า นายศักดิ์สยามฯ ยังคงเป็นเจ้าของกิจการในห้างหุ้นส่วนจํากัดบุรีเจริญคอนสตรัคชั่นและปกปิดบัญชีทรัพย์สิน และหนี้สินนั้น เป็นความเท็จทั้งสิ้น ความจริงคือ นายปกรณ์วุฒิฯ ทราบดีว่า นายศักดิ์สยามฯ ได้จําหน่ายจ่าย โอนหุ้นในห้างหุ้นส่วนจํากัดบุรีเจริญคอนสตรัคชั่นและขาดจากการเป็นหุ้นส่วนผู้จัดการของห้างหุ้นส่วนดังกล่าวตั้งแต่วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2561 ปรากฏตามหนังสือรับรองและสําเนาคําร้องขอจดทะเบียนห้างหุ้นส่วน ของห้างหุ้นส่วนจํากัดบุรีเจริญคอนสตรัคชั่น ลงวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2561 ซึ่งเป็นเอกสารที่นายปกรณ์วุฒิฯ นําส่งต่อศาลรัฐธรรมนูญด้วยตนเอง

ดังนั้น หนี้จํานวน 38 ล้านบาท ที่ปรากฏในเอกสารงบการเงินของห้างหุ้นส่วนจํากัดบุรีเจริญคอนสตรัคชั่น ประจําปี 2562 นั้น ย่อมหมายถึงบุคคลที่มีชื่อเป็นหุ้นส่วนผู้จัดการของ ห้างหุ้นส่วนจํากัดบุรีเจริญคอนสตรัคชั่นในขณะนั้น มิใช่นายศักดิ์สยามฯ ดังนั้น นายศักดิ์สยามฯ จึงไม่มีหน้าที่ ต้องยื่นบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินในหนี้เงินจํานวนดังกล่าวต่อ ป.ป.ช. แต่อย่างใด

เนื่องจากในขณะที่นายปกรณ์วุฒิฯ แถลงข่าวนั้น นายปกรณ์วุฒิฯ ได้ยอมรับข้อเท็จจริงว่า สิ่งที่ตนได้แถลงข่าวนั้นเป็นเพียงข้อสันนิษฐานของตนเท่านั้น จึงเป็นการยืนยันในข้อเท็จจริงที่ไม่มีอยู่จริงและ ขัดแย้งต่อพยานหลักฐานที่ปรากฏในสํานวนคดีทั้งของในศาลรัฐธรรมนูญและ ป.ป.ช.