ผบ.ตร.นั่งสอบเอง “ผู้กำกับโจ้” ให้การไม่มีเรียกเงิน 2 ล้าน-เรียกค่าไถ่ แค่ถามหายาบ้า เผยไม่ได้หนีแค่ไปตั้งหลัก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ความคืบหน้าการติดตามตัว พ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ ผู้กำกับโจ้ อดีต ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ และ ร.ต.ท.ธรณินทร์ มาศวรรณา อดีตรองสว.(ป.) สภ.เมืองนครสวรรค์ 2 ผู้ต้องหาในคดีร่วมกันฆ่าผู้ต้องหาคดียาเสพติด จนเสียชีวิตภายในโรงพักเมืองนครสวรรค์ ล่าสุด พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร) มีคำสั่งแต่งตั้ง พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ เป็นหัวหน้าคณะพนักงานสืบสวนสอบสวน พล.ต.ท.รอย อิงคไพโรจน์ เป็นรองหัวหน้าคณะฯ พร้อมตั้งทีมชุดไล่ล่า ประกอบด้วย พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช รองผบช.ก. พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ ผบก.สส.ภ.7 และพ.ต.อ.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ รองผบก.ปส.3

ทั้งนี้สำหรับความคืบหน้า เมื่อเวลา 18.45 น. มีรายงานข่าวแจ้งว่า ตำรวจชุดสืบสวนได้ควบคุมตัว พ.ต.อ.ธิติสรรค์ ได้แล้ว ขณะหลบหนีอยู่บริเวณชายแดนไทย-เมียนมา ก่อนนำตัวกลับมาสอบสวนและถึงที่กองบังคับการปราบปราบแล้วโดย พ.ต.อ.ธิติสรรค์ มีลักษณะซูบผอม และต้องใส่เสื้อเกราะอยู่ตลอด โดยมี พล.ต.อ.สุวัฒน์ นั่งสอบสวนด้วยตัวเองและจะแถลงข่าวการจับกุมตัว พ.ต.อ.ธิติสรรค์ ในเวลา 21.00 น.

จากนั้นเวลา 19.10 น. วันที่ 26 ส.ค. นายโชคชัย อ่างแก้ว ทนายความ เดินทางมาที่กองบังคับการปราบปราม โดยมีผู้สื่อข่าวเข้าไปสอบถามว่า มาเป็นทนายให้ใคร ก่อนที่นายโชคชัยจะเปิดเผยสั้นๆ ว่า ตนได้รับการติดต่อให้มาว่าความในคดีของ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ ซึ่งยังไม่ทราบในรายละเอียดของคดี และในวันนี้ยังไม่ได้เตรียมเงินประกันตัวมา

ทั้งนี้จากการสอบปากคำ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ เบื้องต้น ยืนยันว่าไม่ได้เรียกขอเงิน 2 ล้านบาท แต่ต้องการถามหายาเสพติดเท่านั้น อีกทั้งไม่มีใครเรียก 20 ล้านบาท และเรียกค่าไถ่ผู้ต้องหาด้วย ในการ พ.ต.อ.ธิติสรรค์ ยังกล่าวขอโทษที่ทำให้ตำรวจภาพลักษณ์เสียหาย โดยไม่ได้ต้องการหลบหนี หรือไม่มีใครพาหลบหนี แค่ตกใจและกลับไปตั้งหลักเท่านั้น