“บิ๊นท์ สิรีธร”สวยสมมงMiss International 2019 ดีกรีเภสัชกร

  • คุณแป้ง นวลพรรณ ยังชมผ่านIG สวยจริง ไม่รู้จักแต่ได้ชื่นชม
  • บิ๊นท์ สิรีธร สวยจนคนพูดถึงเหมาะกับตำแหน่ง
  • สาวไทยคนแรกที่คว้าตำแหน่งMiss International

สวยสมมง สำหรับ”สิรีธร ลีห์อร่ามวัฒน์ “หรือ บิ๊นท์นางสาวไทย 2562 คว้ามงกุฎMiss International 2019 ในการประกวดเวที มิสอินเตอร์เนชั่นแนล ครั้งที่ 59 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น และถือเป็นมงกุฎแรกของประเทศไทย

น้องบิ๊นท์ หลังจากได้ตำแหน่ง Miss International 2019 ได้รับการพูดถึงไม่ว่าจะเป็นความสวยที่โดดเด่นเหมาะสมกับตำแหน่งที่ได้รับ

ความเฉลียวฉลาดไม่ต้องพูดถึงเพราะน้องบิ๊นท์ จบการศึกษาระดับปริญญาตรีจาก สาขาเภสัชศาสตร์ คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ปัจจุบันทำงานในตำแหน่ง เภสัชกรการตลาด (Product Specialist ด้านยาคุ้มกันบำบัด)

ขนาดที่ว่าคุณแป้ง “นวลพรรณ ล่ำซำ”ถึงขั้นโพสต์ลงอินตราแกรมส่วนตัวว่า panglamsam “มงลงคนสวยจริง ถึงไม่รู้จักแต่ชื่นชมนะคะ”

เก่งสวยจริงลูกเอ๊ย #missinternational2019 #บิ๊นท์

สำหรับเวทีประกวดนี้เวที Miss International ที่ประเทศญี่ปุ่นเป็นเจ้าภาพ นับว่าเป็นเวทีการประกวดนางงามที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานถึง 59 ปี และเป็นเวทีที่นางงามคนบันเทิง เคยไปประกวดหลายคน ไม่ว่าจะเป็น “ติ๋ม พนารักษ์ พิสุทธิศักดิ์” (พ.ศ. 2513) ที่ผ่านเข้ารอบ 15 คนสุดท้าย, “แอ๊ว อำภา ภูษิต” (พ.ศ. 2520) รวมถึง “ฮันนี่ ภัสสร บุณยเกียรติ” (พ.ศ. 2531) ที่แม้ไม่ผ่านเข้ารอบ แต่คว้ารางวัลขวัญใจช่างภาพมาได้ ซึ่งจากสถิติ ไทยเคยเข้าใกล้มงกุฏมากที่สุด 2 ครั้ง คือการคว้าตำแหน่งรองอันดับ 1 เมื่อปี พ.ศ. 2514 และ พ.ศ. 2553 คือ “สุภัค ลิขิตกุล” และ “ปิยะภรณ์ ดีจริง”

นอกจากนี้ยังนับเป็นประวัติศาสตร์ของเวทีนางสาวไทยที่กลับมาส่งนางงามไปประกวดต่างประเทศเป็นครั้งแรก หลังหยุดส่งนางงามไปประกวดในเวทีนานาชาตินับตั้งแต่ปี 2543