Taylor Swift ทุบสถิติ Spotify อัลบั้ม-ศิลปินที่มียอดสตรีมมากที่สุดวันเดียว

"The Tortured Poets Department" อัลบั้มที่ปล่อยออกมาในชั่วข้ามคืนกลายเป็นอัลบั้มที่มียอดสตรีมมากที่สุดในวันเดียว

Spotify ประกาศบนโซเชียลมีเดียเมื่อช่วงเย็นวันศุกร์ว่า “The Tortured Poets Department” อัลบั้มที่ปล่อยออกมาในชั่วข้ามคืนกลายเป็นอัลบั้มที่มียอดสตรีมมากที่สุดในวันเดียว และ Swift กลายเป็นศิลปินที่มียอดสตรีมมากที่สุดในวันเดียวในประวัติศาสตร์ของบริการสตรีมมิ่ง

หนึ่งในอัลบั้มที่ได้รับการคาดหวังมากที่สุดแห่งปีในชั่วข้ามคืนจนทำให้มีการประโคมข่าวอย่างมาก และอีกหลายชั่วโมงต่อมาเมื่อ Swift ประกาศว่าจริงๆ แล้วจะเป็นการออกอัลบั้มคู่

ปัจจุบัน Swift มีสามอัลบั้มเพลงที่มียอดสตรีมมากที่สุดในวันเดียวในประวัติศาสตร์ของ Spotify โดยบริษัทกล่าว โดยมี “Midnights” และ “1989 (Taylor’s Version)” อยู่ในลิสต์  Swift ยังทำลายสถิติของตัวเองในฐานะศิลปินที่มียอดสตรีมมากที่สุดในวันเดียว ซึ่งก็คือวันที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2566 จากการออกอัลบั้ม “1989” ดังกล่าว

มิวสิกวิดีโอสำหรับเพลง “Fortnight” ของเธอฟีเจอริ่งกัล Post Malone มีกำหนดจะปล่อยในวันศุกร์เวลา 20.00 น. 

Swift  อธิบายว่าอัลบั้มนี้  เป็น “ผลงานใหม่ที่สะท้อนถึงเหตุการณ์ ความคิดเห็น และความรู้สึกในช่วงเวลาที่หายวับไปและถึงแก่ชีวิต  เป็นงานที่ทั้งสะเทือนอารมณ์และโศกเศร้าในระดับที่เท่าเทียมกัน”

เธอยังกล่าวด้วยว่าเวลาถูก “ปิดลงและถูกยึดไว้แล้ว ไม่มีอะไรจะล้างแค้น ไม่มีคะแนนให้ชำระเมื่อบาดแผลหายดีแล้ว และเมื่อใคร่ครวญต่อไป ก็พบว่ามีคนจำนวนมากที่ทำร้ายตัวเอง”

ที่มา- https://www.cbsnews.com/news/taylor-swift-spotify-records-most-streamed-album-artist-tortured-poets-department/