“บิ๊กป้อม”ไม่หวั่นฝ่ายค้านยื่นซักฟอก 3 ป.

  • แจง ให้ “ไพบูลย์” นั่ง กมธ.ป.ป.ช.เพราะรู้กฎหมายดี ไม่ได้ส่งเข้าไปปะทะ
  • ระบุไม่ห่วงความเคลื่อนไหวของ “ธนาธร”

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ กรณีฝ่ายค้านเตรียมเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล คือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และพล.อ.ประวิตร ว่า ไม่รู้สึกกังวล เพราะไม่ได้ทำอะไรผิด ขอให้เป็นกระบวนการของสภาฯ  ส่วนตัวมีความพร้อมในการชี้แจง

ส่วนที่นั่งของคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (กมธ. ป.ป.ช.) ที่จะมีการเสนอชื่อนายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ แทนนายดล เหตระกูล เลขาธิการพรรคชาติพัฒนานั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า นายไพบูลย์มีความรู้ความสามารถด้าน ป.ป.ช.  ยืนยันว่าไม่ใช่การส่งไปปะทะ แต่ให้ไปดูกันในเรื่องความแม่นยำของกฎหมาย  พร้อมปฎิเสธจะตอบว่า นี่เป็นวิธีการทางทหารที่จะเข้าไปสลายความแข็งแร่งหรือไม่ 

สำหรับกรณีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ที่ชู 3 นิ้ว ที่สื่อความหมายถึงการต่อสู้กับทหาร ก่อนเข้าห้องพิจารณาคดีในศาลรัฐธรรมนูญ   พล.อ.ประวิตร ย้อนถามว่า จะมาต่อสู้กับทหารทำไม ทหารทำผิดอะไร ทหารมีหน้าที่ปกป้องประเทศ   หากย้อนกลับไปในอดีต ก่อนจะมีการปฎิวัติให้ไปดูว่าบ้านเมืองเดินหน้าไม่ได้ นานกรัฐมนตีจึงต้องเข้ามาแก้ปัญหาให้บ้านเมืองเดินหน้าเท่านั้น

ส่วนที่พยายามจะพูดถึง คสช.นั้น พล.อ.ประวิตร ยืนยันว่า รัฐบาลนี้เข้ามาถูกต้องตามรัฐธรรมนูญ และที่จะมาปรับโครงสร้างกองทัพ มองว่าไม่มีความจำเป็นต้องปรับ เพราะมีหน้าที่รักษาดูแลความสงบเรียบร้อยภายในประเทศ และว่า ว่าไม่เป็นห่วงการเคลื่อนไหวของนายธนาธรหลังจากนี้ เพราะเชื่อว่านายธนาธรจะเข้าใจและมีกฎหมายรออยู่แล้ว.