น้องสอนพี่ !… “น้องแบต-ภราดร” สอนมวย “พี่จ้อน-อลงกรณ์ พลบุตร” ความคิดย้อนแย้ง หากจริงใจ ควรรีบผ่านกม.กัญชา ควบคุมการใช้ให้ถูกต้อง

นายภราดร ปริศนานันทกุล โฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่นายอลงกรณ์ พลบุตร ออกมากล่าวถึงเรื่องการพิจารณากฎหมาย พรบ กัญชากัญชง ที่ถูกถอนออกจากการพิจารณา ว่า ได้อ่านข้อความของพี่จ้อน อลงกรณ์ ที่ปรึกษารมต.กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ แสดงความเป็นห่วงเรื่องกัญชา ว่าจะส่งผลเสียต่อสังคมมากกว่าได้ประโยชน์ โดยอ้างเหตุว่ากัญชานั้นเสรีเกินไป และกระทรวงเกษตร สนับสนุนกัญชาด้านการแพทย์ และ สมุนไพร เท่านั้น

“ผมอ่านย้อน-วน ไปมาหลายรอบ ว่าผมเข้าใจสาระอะไรผิดไปหรือไม่? เพราะมีความรู้สึกว่า พี่จ้อน มีความย้อนแย้งอยู่ในตัวพอสมควร พี่บอกว่าเป็นห่วงสถานการณ์สูญญากาศแบบปัจจุบันนี้ กัญชานั้นเสรีเกินไป ทำไมไม่รอ พรบ. ให้เสร็จก่อน”นายภราดร กล่าว

โฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า พี่บอกอีกว่าคุณอนุทินทำผิดอยู่ 2ผิด ผิดแรกคือเข้าใจเจตนาของพรรคร่วมผิด ผิดที่สองบอกว่ารอติดตามตอนต่อไป….ผมบอกพี่ตรงนี้เช่นกัน ว่า หากถามผมว่า 2ผิดที่ว่าคืออะไร ผมคิดว่า ผิดที่1 คือ การเสนอให้กรรมาธิการถอนร่างกลับไปพิจารณาเพิ่มเติม แทนที่จะช่วยกันเร่งพิจารณาในวาระ 2,3 ให้เสร็จโดยเร็ว หากพี่เป็นห่วงเยาวชน ประชาชน จะไปใช้ในทางที่ผิดจริงอย่างที่พี่ว่า พี่ควรช่วยเร่งให้ทุกพรรคเร่งพิจารณาให้เสร็จโดยเร็วที่สุดเพื่อสร้างกติกามาควบคุมความเสรีของกัญชาไม่ใช่หรือ? จริงๆตอนนี้กัญชาไม่ได้เสรี มีประกาศกระทรวงสาธารณสุขควบคุมการใช้และปกป้องเยาวชนอยู่หลายฉบับ แต่หากมีกฎหมายระดับพ.ร.บ. รวมทุกอย่างไว้ในที่เดียว เจ้าหน้าที่ก็ปฏิบัติงานง่าย เป็นหน้าที่ของสภาที่ต้องทำให้เกิดขึ้น

คำพูดห่วงใยของพี่ เป็นเสมือน ทองหยอดอาบยาพิษ ฟังดูดี แต่เจตนาผมไม่แน่ใจว่าเหมือนอย่างที่พูดไหม

“ส่วนผิดที่ 2 ผมว่าคือการที่พี่ปล่อยให้ความหวาดกลัวทางการเมืองมาปิดบังความถูกต้อง โดยเหนี่ยวรั้งให้ กติกาที่ควรจะต้องเร่งออกมาเพื่อจำกัด ”ความเสรีของกัญชา” ให้เนิ่นช้าออกไปอีก ผมยังรออ่าน ผิดที่2 ที่พี่ตั้งใจจะเขียนอยู่ แต่หากพี่อ่าน 2ผิด ของผมแล้ว ผมหวังว่า ผิดที่2ที่พี่จะเขียน พี่จะเลิกชี้ความผิดไปให้เพื่อน ทั้งๆที่คนก่อคือพวกตัวเอง…ด้วยความเคารพพี่จ้อนอย่างสูง”นายภราดร กล่าว