“ธรรมนัส”มอบถุงยังชีพช่วยชาวพะเยาเจอพายุ“นูรี”กระหน่ำ

  • บ้านเรือนเสียหายกว่า 80 หลังคาเรือน
  • รีบเคลียร์ต้นไม้หักโค่นล้มระเนระนาด

วันนี้ (15 มิ.ย.) ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช. เกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่ ตรวจเยี่ยมชาวบ้านและมอบถุงยังชีพให้ประชาชน ต.แม่กา อ.เมือง จ.พะเยา ที่ได้รับผลกระทบจากพายุโซนร้อน “นูรี” ระหว่างวันที่ 13 -14 มิ.ย. ที่ผ่านมา ทำให้บ้านเรือนชาวบ้าน เสียหายอย่างหนัก

ร.อ.ธรรมนัส เปิดเผยว่า ได้มอบถุงยังชีพ แก่ผู้ประสบวาตภัย จำนวน 100 ชุดและสำรวจความเสียหายบ้านเรือนของประชาชนที่ได้ผลกระทบจากพายุโซนร้อน “นูรี” โดยพบว่า ปัญหาวาตภัยในครั้งนี้ มีบ้านเรือนประชาชนเสียหายกว่า 80 หลังคาเรือน และป้อมตำรวจทางหลวงแม่กา ถูกเสาไฟและต้นไม้ล้มทับแต่ไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บ จึงได้เร่งสั่งการให้ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันทำการออกสำรวจและซ่อมแซม รื้อเก็บต้นไม้ที่โค่นหักล้มทับบ้านเรือนและตามถนนหนทางต่างๆ เร่งเข้าทำการช่วยเหลือบ้านเรือนของพี่น้องประชาชนที่เสียหายจากการถูกพายุพัดถล่มโดยเร็ว

นอกจากนี้ ยังกำชับให้แจ้งเตือนประชาชนให้เฝ้าระวัง เพราะอาจเกิดพายุซ้ำขึ้นมาอีก ทั้งนี้นอกจากมอบถุงยังชีพเพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่พี่น้องประชาชนแล้ว ยังมอบกระเบื้องมุงหลังคา เพื่อแจกให้ประชาชนที่ประสบภัยอีกด้วย