ต่างชาติแห่เดินทางเข้าไทย แห่เข้าคิวซื้อ iPhone 15 ซีรีส์ ล้นทะลักที่ร้าน Apple Store

สิ้นสุดการรอคอย Apple ได้เปิดจำหน่าย iPhone 15 ซีรีส์ เมื่อ 08.00 น.ว้นศุกร์ 22 กันยายน 2566 เป็นวันแรก โดยประเทศไทยนับเป็นหนึ่งใน 40 ประเทศกลุ่มแรกที่ Apple เลือกเปิดจำหน่ายก่อน โดยเริ่มเปิดให้จองล่วงหน้าตั้งแต่วันศุกร์ที่ 15 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา ท่ามกลางฝนตกหนักโดยให้ผู้ที่ทำการจองมารับเครื้องได้ที่ Apple Store

ทั้งนี้บรรยากาศการเข้าคิวจองหน้าร้าน Apple Central World เป็นไปอย่างคึกคักตั้งแต่คืนเมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมามีคนเริ่มเข้าคิวจนสะสมแน่นถึงเช้าวันศุกร์ ซึ่งมีรายงานว่ากว่า 90% ล้วนแต่เป็นลูกค้าทีเดินทางมาจากประเทศเพื่อนบ้าน ซึ่งในประเทศคตนเองยังไม่เปิดจำหน่ายต้องเดินทางมาเข้าติวที่ประเทศไทยเพื่อเป็นกลุ่มคนแรกๆ ที่ได้ใช้งาน iPhone 15 ซีรีส์ ก่อนใคร โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าเวียดนาม 

สำหรับ Apple Store ICONSIAM กับการวางจำหน่าย iPhone15 เป็นไปด้วยความคึกคักเช่นกัน ลูกค้าที่จองออนไลน์เข้ามารับเครื่องเป็นวันแรก โดย Dinh Thi Anh Thuy (ดิน ทิ อัน ทุย) ชาวเวียดนาม เป็นลูกค้าคนแรกที่มารอ ท่ามกลางคิวยาวเหยีด ขณะที่บรรดผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือและตัวแทนจำหน่ายของ Apple ได้จัดอีเวนท์เปิดตัวให้ลูกค้าเข้ามาซื้อกันอย่างคีกคัก