“ดุสิต ลากูน่า ภูเก็ต” เปิด “เบญจรงค์” ปลุกเที่ยวเชิงอาหาร ชูมิชลินไกด์ปี 2019/20 เสริมแกร่งโรงแรมหรูอันดามัน

  • ดุสิต ลากูน่า ภูเก็ต ประกาศเปิดตัว “ห้องอาหารเบญจรงค์” ชูเมนูต้นตำรับไทยเจ้าของมิชลิน ไกด์ 2019-2020
  • เดินหน้าปลุกตลาดท่องเที่ยวเชิงอาหารชูวัตถุดิบท้องถิ่นทั่วอันดามัน
  • ผสมผสานจุดขายที่พักเกาะอินเตอร์ มีบริการครบ ห้องพัก สนามกอล์ฟ สปา กิจกรรม

โรงแรมดุสิตธานี ลากูน่า ภูเก็ต รายงานว่า ได้ประกาศเปิดตัว “เบญจรงค์” ร้านอาหารไทยต้นตำรับเป็นซิกเนเจอร์ของโรงแรมเครือดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งเน้นให้บริการอาหารไทยต้นตำรับปรุงจากสูตรเฉพาะที่ส่งต่อจากรุ่นสู่รุ่นถ่ายทอดวิธีทำอาหารไทยและผสมผสานความละเอียดอ่อนของรสชาติด้วยส่วนผสมซับซ้อนแล้วนำเสนออย่างมีศิลปะ เป็นร้านตั้งอยู่ในเรือนไม้สักหรูหราออกแบบตามประเพณีไทย ล้อมรอบด้วยสวน มองเห็นทะเลสาบ บรรยากาศที่มีเสน่ห์ธรรมชาติงดงาม

อีกทั้ง “ร้านเบญจรงค์” ยังได้สนับสนุนจัดหาวัตถุดิบในท้องถิ่นจากจังหวัดท่องเที่ยวรอบชายฝั่งทะเลอันดามัน ทั้งภูเก็ต พังงา กระบี่ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือของไทย เพื่อส่งมอบวัตถุดิบตามฤดูกาลที่มีคุณภาพสูงสุด ซึ่งทางร้านอาหารยินดีที่ได้ร่วมมือกับเกษตรกรและผู้ผลิตในส่วนต่าง ๆ ของเมืองไทย แนะนำให้ผู้บริโภคทั้งคนไทยและทั่วโลกรู้จักส่วนผสมจากความหลากหลายทางชีวภาพอันอุดมสมบูรณ์ของภูมิภาคด้วย

เชฟ Boonram แห่งร้านเบญจรงค์ ในฐานะเชฟเรือนไทยด้วยประสบการณ์กว่า 20 ปี ได้เลือกใช้วัตถุดิบสดใหม่ในท้องถิ่น ปรุงด้วยวิธีดั้งเดิม เพื่อให้ได้รสชาติต้นตำรับอาหารไทย โดยใช้ความเชี่ยวชาญทำให้ได้รับ MICHELIN Guide Thailand 2019 & 2020 หมวด “The MICHELIN Plate” กับอาหารจานเด่นแนะนำโดยมิชลิน ไกด์ ของร้านเบญจรงค์ ได้แก่ มังกรลุยไฟ กุ้งล็อบสเตอร์ภูเก็ตในซอสแกงแดง เสิร์ฟพร้อมแฟลมเบ้ หรือ ยำเนื้อย่าง สลัดเนื้อสันในสไตล์ไทย

ขณะนี้เปิดให้นักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบอาหารจองใช้บริการร้านเบญจรงค์ ของดุสิต ลากูน่า ภูเก็ต เปิดให้บริการทุกวันเวลา 18.00 – 23.00 น. โทร.076 36 2999 ต่อ 7310

สำหรับ “โรงแรมดุสิตธานี ลากูน่า ภูเก็ต” เปิดรับนักท่องเที่ยวด้วย ห้องพัก ห้องสวีท และวิลลาหรูหรา รวม253 ห้องมีห้องอาหาร 5 แห่ง สนามเทนนิสและสนามกีฬา สปาหรูหรา สระว่ายน้ำกลางแจ้ง ศูนย์กีฬาทางน้ำ สนามเด็กเล่น และอยู่ใกล้สนามกอล์ฟลากูน่าภูเก็ต 18 หลุม

รวมทั้งมีบริการ “เทวารัณย์ เวลเนส” ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นทางกายและอารมณ์ เช่น โยคะ ทำสมาธิ และฝึกลมหายใจ ควบคู่กับโครงการ Family Retreat ชวนนักท่องเที่ยวกลุ่มครอบครัวทั้งเด็กและผู้ใหญ่ร่วมเวิร์คช็อปในฟาร์มขนาดเล็ก ค่ายเด็กเพื่อการศึกษา พายซับบอร์ด และอื่น ๆ

ภายในมีกิจกรรมรองรับนักท่องเที่ยวอย่างเวิร์กช็อป ทำมัดย้อมแบบอัพไซเคิลกับเพ้นท์กระเป๋า และการเรียนประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม การรำพื้นบ้าน พร้อมคลาสเรียนทำอาหารโดยใช้วัตถุดิบในท้องถิ่น

ทั้งนี้กลุ่มโรงแรม รีสอร์ท และวิลล่าหรู ในเครือ ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล ประกอบด้วย ที่พักมากกว่า 300 แห่ง กระจายอยู่ทั่วโลก 16 ประเทศ บริหารภายใต้ 6 แบรนด์ ได้แก่ ดุสิตธานี ดุสิตเดวาราณา ดุสิตดีทู ดุสิตปริ๊นเซส ASAI Hotels และ Elite Havens) และยังมีกิจการโรงเรียนสอนทำอาหาร วิทยาลัยการบริการในประเทศไทย บริษัทจัดเลี้ยงรองรับการศึกษาด้านอาหารในไทย กัมพูชา และเวียดนาม

เรื่องโดย…#เพ็ญรุ่ง ใยสามเสน #gurutourza,www.facebook.com/penroongyaisamsaen