ดัชนีดาวโจนส์ผันผวน ติดลบกว่า 27 จุด นักลงทุนเริ่มไม่แน่ใจมาตร กระตุ้นเศรษฐกิจออกก่อนเลือกตั้ง

. นักลงทุนยังคงจับตาการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่ที่ยังมีความขัดแย้ง
.ดีเบตคครั้งสุดท้านไบเดนชนะขาดแสดงวิสัยทัศน์ได้ดีกว่าทรัมป์
.ตลาดซื้อขายเก็งกำไร จับตาการประกาศผลประกอบการไตรมาสที่ 3

ตลาดหุ้นสหรัฐเคลื่อนไหวผันผวนทั้งในแดนและลบ โดย เมื่อเวลา 21.15 น.ตามเวลาประเทศไทย ดัชนีอุตสาหกรรมดาวโจนส์ อยู่ที่ 28,335.78 จุด ลดลง 27.88 จุด หรือ -0.10% ดัชนีแนสแด็ก คอมโพซิส เคลื่อนไหวที่ 11,490.47 จุด ลดลง15.53 จุด หรือ -0.14% ขณะที่ดัชนีเอสแอนด์พี 500 อยู่ที่ระดับ 3,458.25 จุด เพิ่มขึ้น 4.76 จุด +0.14%

นักลงทุนยังคงจับตาการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่ ซึ่งคาดว่าจะไม่สามารถตกลงกันได้ ก่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดีวสหรัฐในวันที่ 3 พ.ย.นี้ ขณะที่การดีเบตรอบสุดท้ายเมื่อช่วงเช้าของวันนี้ ตามเวลาประเทศไทย ระหว่างประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์และนายโจ ไบเดน ผู้ท้าชิงจากพรรคเดโมแครต ซึ่ง CNN Instant Poll เปิดเผยผลสำรวจหลังการดีเบต พบว่า ผู้ชมการดีเบตมองไบเดนแสดงวิสัยทัศน์ได้ดีกว่าทรัมป์ โดยผู้ชมการดีเบต 53% ระบุว่าไบเดนชนะการดีเบตในครั้งนี้ ขณะที่ 39% ระบุว่าทรัมป์ชนะ

ทั้งนี้ นักวิเคราะห์ระบุว่า มีโอกาสที่เศรษฐกิจสหรัฐจะฟื้นตัวหลังการเลือกตั้งประธานาธิบดีผ่านไป โดยแม้ว่าสภาคองเกรสจะไม่สามารถบรรลุข้อตกลงมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจลอตใหม่ได้ก่อนวันเลือกตั้ง แต่ในปีหน้า ไม่ว่าพรรคไหนชนะการเลือกตั้ง ตัวเลขขาดดุลงบประมาณเพื่อช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจ ก็น่าจะเป็นตัวเลขที่สูงมากอยู่ดี

อย่างไรก็ตาม นางแนนซี เพโลซี ประธานสภาผู้แทนราษฎรรายงานความคืบหน้าในการเจรจากับทำเนียบขาวเกี่ยวกับการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่ โดยระบุว่า มาตรการดังกล่าวอาจจะได้รับการอนุมัติเร็วๆ นี้ แม้ทางฝั่งทำเนียบขาวเตือนว่า ทั้งสองฝ่ายยังคงมีความเห็นแตกต่างด้านนโยบายที่สำคัญ

หุ้นอินเทล ผู้ผลิตชิปรายใหญ่ถูกเทขายออกมา หลังบริษัทรายงานรายได้ร่วงลงมากกว่าคาดการณ์ในไตรมาสสาม เนื่องจากยอดชายชิปเซิร์ฟเวอร์

อย่างไรก็ตาม การรายงานผลประกอบการไตรมาส 3 จนถึงขณะนี้มีบริษัทจดทะเบียนในตลาดหุ้นเอสแอนด์พี จำนวน 126 บริษัทรายงานผลประกอบการแล้ว ซึ่ง 84% ในจำนวนนี้รายงานผลประกอบการดีกว่าคาดการณ์