ซัมซุง เผยโฉม Galaxy Ring แหวนอัจฉริยะ วิธีทำให้สุขภาพในชีวิตประจำวันง่ายขึ้น

ซัมซุง เผยโฉม Galaxy Ring ในงาน Mobile World Conference (MWC 2024) พร้อมเผยรายละเอียดเพิ่มเติมบางส่วน โดยมีเป้าหมายการสวมใส่เพื่อสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี โดยจะมี 3 สี ได้แก่ สีเงินแพลตตินัม สีทอง และสีดำเซรามิก มีกำหนดวางจำหน่ายในปลายปีนี้

The Vergeตั้งข้อสังเกตว่ามันเบากว่าที่คาดไว้ และจะมีจำหน่ายในขนาด 5 ถึง 13 โดยมีเครื่องหมาย S ถึง XL อยู่ด้านใน ขนาดของแบตเตอรี่ (และเวลาระหว่างการชาร์จ) จะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับขนาด ตั้งแต่ 14.5mAh ถึง 21.5mAh ไม่ทราบอายุการใช้งานแบตเตอรี่ แต่ Oura สามารถใช้งานได้สูงสุด 7 วันระหว่างการชาร์จแต่ละครั้ง

Dr. Hon Pak รองประธาน ซัมซุง Galaxy Ring จะติดตามการนอนหลับตามอัตราการเต้นของหัวใจ การเคลื่อนไหว และการหายใจ จากนั้นจะให้คำแนะนำแก่ผู้ใช้ พร้อมเครื่องมือใหม่ที่เรียกว่า My Vitality Score ซึ่งวัดความตื่นตัวเพื่อให้ผู้ใช้สามารถดูว่าตนเองอยู่ในช่วงที่ดีที่สุดหรือไม่ คำติชมจะมีให้ผ่าน “การ์ดบูสเตอร์” ที่นำเสนอเคล็ดลับทางวิทยาศาสตร์โดยใช้การนอนหลับและข้อมูลอื่น ๆ ที่รวบรวมโดยอุปกรณ์

Galaxy Ring จะเป็นส่วนหนึ่งของ Eacosystem ของ Samsung Health และนาฬิกา Galaxy Watch นั่นหมายความว่าจะสามารถใช้อุปกรณ์ทั้งสองเครื่องพร้อมกันเพื่อติดตามสุขภาพและรับข้อมูลคุณภาพสูง กล่าวคือ ข้อดีของแหวนที่สวมใส่ได้ก็คือ การนอนด้วยจะน่ารำคาญน้อยกว่ามาก