“จุรินทร์” ขอดูชื่อแคนดิเดตนายกฯให้ชัดก่อนโหวต

“จุรินทร์” ขอดูชื่อแคนดิเดตนายกฯให้ชัดก่อนโหวต เผยประชาธิปัตย์ตัดสินใจได้ไม่ยาก ที่ผ่านมาโหวตไปในทิศทางเดียวกันอยู่แล้ว

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้กล่าวถึงประเด็นการโหวตนายกรัฐมนตรีว่า ประธานรัฐสภาได้นัดประชุมแล้วในวันที่ 22 ส.ค. นี้ ก็ต้องรอดูว่าวันนั้นสุดท้ายแล้วพรรคเพื่อไทยจะเสนอใคร ส่วนพรรคประชาธิปัตย์ยังไม่ได้พิจารณา เพราะต้องรอความชัดเจนก่อนว่าสุดท้ายแล้วคือใคร เป็นอย่างไร แล้วพรรคก็จะได้นำมาพิจารณา พรรคตัดสินใจได้ไม่ยาก

“ผมเคยพูดไปแล้ว ก็เห็นอยู่แล้วว่าทุกอย่างยังไม่นิ่ง เพราะฉะนั้นก็รอวันโหวตจริงว่าสุดท้ายแล้วพรรคเพื่อไทยจะเสนอบุคคลใด ที่ผมบอกว่าพรรคเพื่อไทย เพราะตอนนี้เราก็ต้องถือว่าพรรคเพื่อไทยเป็นแกนในการจัดตั้งรัฐบาลอยู่ ก็ต้องฟังเขาก่อน ส่วนในฐานะสมาชิกรัฐสภาก็ต้องเข้าไปดูวันนั้นว่า สุดท้ายเสนอชื่อใคร หรืออย่างน้อยอาจจะทราบชื่อก่อนสักวันพรรคก็พิจารณาได้ ไม่ยาก ประชาธิปัตย์ตัดสินใจได้ไม่ยากในเรื่องนี้” นายจุรินทร์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามความเห็นเกี่ยวกับกระแสวิพากษ์วิจารณ์นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตพรรคเพื่อไทยนั้น นายจุรินทร์กล่าวตอบว่า ไม่ขอวิจารณ์ดีกว่า แต่เมื่อถึงเวลาตัดสินใจก็สามารถตัดสินใจได้ ยืนยันว่าไม่มีอะไรยากหรอก ที่ผ่านมาพรรคประชาธิปัตย์ก็โหวตไปในทิศทางเดียวกันอยู่แล้ว