แนะ 4 เส้นทางสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เสริมมงคลรับตรุษจีน

Roddonjai แนะ 4 เส้นทางสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เสริมมงคลรับตรุษจีน ปีมังกรทอง เพิ่มโชคลาภให้ชีวิตเฮง ๆ ปัง ๆ

วันตรุษจีน ถือเป็นเทศกาลที่สำคัญเทศกาลหนึ่งของชาวจีน รวมถึงชาวไทยเชื้อสายจีน และเป็นวันแห่งสิริมงคล ดังนั้น เพื่อเอาฤกษ์เอาชัยให้ปีมังกรนี้รุ่งโรจน์ทั้งเรื่องเงิน เรื่องงาน และความรัก Roddonjai.com เว็บไซต์ซื้อ-ขายรถมือสองที่ได้มาตรฐานทั้งคุณภาพและราคา จึงคัดเลือก 4 เส้นทาง ขับรถโดนใจไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์สุดฮิต เพื่อเป็นการเสริมมงคลและเพิ่มโชคลาภให้ชีวิตเฮง ๆ ปัง ๆ

เส้นทางแรก เริ่มที่กรุงเทพฯ แนะนำไหว้พระ ไหว้เทพ ที่ผสมผสานทั้งพุทธ พราหมณ์ และเทพเจ้าตามความเชื่อของชาวจีน

สายพุทธ ต้องไม่พลาดไหว้พระขอพร พระพุทธนรสีห์ตรีโลกเชฏฐ์ วัดชนะสงครามราชวรมหาวิหาร เพื่อความเป็นสิริมงคล และสำเร็จสมหวัง ต่อด้วยขอพรพระศรีศากยมุนี พระพุทธตรีโลกเชษฐ์ พระพุทธเสรฏฐมุนี และท้าวเวสสุวรรณ ที่วัดสุทัศน์เทพวรารามราชวรมหาวิหาร ให้ช่วยปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย จากนั้นไปขอโชคลาภ ทำมาค้าขายเองเฮง เดินทางแคล้วคลาดปลอดภัย กับพระพุทธไตรรัตนนายก หรือหลวงพ่อโต หรือที่ชาวจีนเรียกว่า “ซำปอกง” ที่วัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร และแวะสักการะขอโชคลาภด้านการงาน ค้าขาย และการเงิน กับเจ้าแม่กวนอิมที่ศาลเจ้าเกียนอันเกง หรือศาลเจ้าแม่กวนอันเก๋ง ที่อยู่ข้างๆ วัดกัลยาณมิตร

สายพราหมณ์ ฮินดู ขอพรด้านการงาน อำนาจ วาสนา บารมี และความรัก จากองค์พระอิศวร พระอุมาเทวี พระแม่ลักษมี พระพรหม พระนารายณ์ และพระพิฆเณศวร ที่เทวสถานโบสถ์พราหมณ์ เสาชิงช้า วัดเทพมณเฑียร (อยู่ในโรงเรียนภารตวิทยาลัย เสาชิงช้า) และวัดพระศรีมหาอุมาเทวี (วัดแขก สีลม) สำหรับคนที่เน้นเรื่องความรักเป็นพิเศษ อย่าลืมไปขอกับพระแม่ลักษมี ที่บนดาดฟ้าชั้น 4 อาคารเกษรวิลเลจ

สายเทพเจ้า แนะนำขอพรเทพกวนอู ที่ขึ้นชื่อด้านค้าขายดี และหน้าที่การงานที่ศาลเจ้าพ่อกวนอู ศาลเจ้าแห่งแรกของไทย ตั้งอยู่ด้านหลังวัดอนงคาราม (ซอยสมเด็จเจ้าพระยา 3 เขตคลองสาน) ต่อด้วยขอพรเจ้าพ่อเห้งเจีย ศาลเจ้าพ่อเห้งเจีย ซอยสวนผัก 19 ตลิ่งชัน ให้ชีวิตเจริญรุ่งเรือง ผ่านพ้นปัญหาหรืออุปสรรคต่างๆ พบแต่ความสำเร็จ และที่ไม่ควรพลาดคือ ศาลเจ้าแม่กวนอิมในมูลนิธิเทียนฟ้า ย่านเยาวราชเพื่อขอพรเจ้าแม่กวนอิมปางประทานพร ให้มีสุขภาพแข็งแรง ค้าขายเฮงเฮง ปิดท้ายด้วยการขอพรเรื่องความรักให้สมหวังสำหรับคนโสด หรือขอลูกสำหรับคนแต่งงานแล้ว กับองค์เจ้าแม่กวนอิม ศาลเจ้าหลีตี้เมี้ยว ถนนพลับพลาไชย

เส้นทางที่สอง หากเบื่อฝุ่น ควันพิษ และรถติดในกรุงเทพฯ Roddonjai แนะนำขับรถคู่ใจไปขอพรรับอากาศดี ๆ เริ่มที่ พระนครศรีอยุธยา

ไหว้พระขอพรที่วัดใหญ่ชัยมงคล พร้อมขึ้นชมด้านบนขององค์เจดีย์ใหญ่ที่สูงที่สุดในอยุธยา และกราบไหว้ที่ตำหนักสมเด็จพระนเรศวรมหาราชที่ด้านหลังวัด

ไหว้พระขอพรหลวงพ่อโต หรือซำปอกง พระพุทธรูปทองคำสมัยอยุธยาที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศที่วัดพนัญเชิงวรวิหาร

ไหว้พระขอพรเสริมบารมีและสิริมงคลให้กับชีวิตกับหลวงพ่อพระมงคลบพิตร พระพุทธรูปปางมารวิชัยขนาดใหญ่ ที่วิหารพระมงคลบพิตร

ไหว้พระขอพรหลวงพ่อพระพุทธนิมิตวิชิตมารโมลีศรีสรรเพชญ์บรมไตรโลกนาถ ที่วัดหน้าพระเมรุ

ขอพรพระพุทธรัตนมงคล หรือหลวงพ่อยิ้ม พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ที่วัดท่าการ้อง วัดเก่าแก่ในชุมชนบ้านท่าและบ้านการ้อง

ไหว้พระพุทธกษัตราธิราช เสริมเมตตามหานิยม อยู่ยงคงกระพัน และเสริมบารมีในหน้าที่การงาน ที่วัดกษัตราธิราชวรวิหาร

ขอพรให้หายเจ็บป่วย รวมถึงการขอบุตรสำหรับคนที่ยังไม่มีบุตร กับหลวงพ่อดำ พระพุทธรูปปูนปั้นสีดำปางมารวิชัย ที่วัดพุทไธศวรรย์

เส้นทางที่สาม สำหรับผู้ศรัทธาพระแม่กวนอิม Roddonjai ขอแนะนำให้ขับรถไปสักการะองค์พระโพธิสัตว์กวนอิม ที่ วิหาร อี่ ทง เทียน ไท้

ตั้งอยู่ในสวนอุตสาหกรรมเครือสหพัฒน์ กบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี ซึ่งเป็นวิหารขนาดใหญ่ ประดิษฐานองค์พระโพธิสัตว์กวนอิม ปางประทานพร ประทับบนหลังมังกร แกะสลักจากหยกขาวชิ้นเดียวจากพม่า ขนาดองค์ยังไม่รวมฐานสูงเกือบ 3 เมตร ตัววิหาร มีขนาดใหญ่ สร้างโดยจำลองแบบมาจากวิหารเทียนถานในกรุงปักกิ่ง สวยงามอลังการ และหากใครไปขอพรในวันที่ 10 และ 13 กุมภาพันธ์ ยังมีโอกาสร่วมสวดมนต์กับทางวิหารด้วย

นอกจากนี้ เส้นทางไม่ไกลกันอย่าง ฉะเชิงเทรา ก็ขึ้นชื่อเรื่องขอพรด้านการงาน การเงิน และเรื่องลูก โดยมี หลวงพ่อโสธร วัดโสธรวรารามวรวิหาร ที่คนนิยมไปไหว้ช่วงตรุษจีน ต่อด้วยขอพรเรื่องการงาน การเงิน ปัดเป่าอุปสรรคทุกข์ภัยจากองค์พระพิฆเณศวรปางนอนเสวยสุข ที่วัดสมานรัตนาราม

ปิดท้ายเส้นทางที่ 4 ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ

เริ่มที่ นครปฐม ไหว้ขอพรพระราหู วัดศีรษะทอง หรือวัดพระราหู นครชัยศรี นครปฐม ให้ช่วยปัดเป่าเรื่องร้ายและเสริมสิริมงคล ขอพรหลวงพ่อวัดไร่ขิง ที่วัดไร่ขิง อำเภอสามพราน และแวะชมความงามพร้อมขอพรพระมหาโพธิสัตว์กวนอิม ปางเสวยสุข ที่ใหญ่สุดในประเทศไทยที่วัดธรรมปัญญารามบางม่วง พระยูไลไภษัชย์ วัดนิกายมหายานแห่งเดียวของนครปฐม ที่อำเภอสามพราน

ขับรถต่อไปอีกนิดที่กำแพงแสน ไปขอพรหลวงพ่อหลิวและพญาเต่าเรือน เพื่อเสริมโชคลาภ ที่วัดไร่แตงทอง

แล้วกลับมาขอพรพระร่วงโรจนฤทธิ์ วัดพระปฐมเจดีย์ ราชวรมหาวิหาร และจบทริปอิ่มท้องกับอาหารอร่อยจากร้านค้าต่าง ๆ รอบองค์พระปฐมเจดีย์

ไม่ว่าจะเลือกเดินทางขอพร หรือไปเที่ยวที่ไหนในช่วงตรุษจีน Roddonjai ก็ขอให้ทุกท่านขับรถด้วยความปลอดภัย โดยสิ่งสำคัญที่ลืมไม่ได้คือ ต้องตรวจเช็คสภาพรถ และความพร้อมของรถก่อนออกเดินทางทุกครั้ง ส่วนท่านใดที่เพิ่งได้รับโบนัสก้อนโตหรือมีแผนที่จะซื้อรถในฝันมาเติมเต็มทริปมหามงคล ในราคาที่จับต้องได้ และยังมีเงินเหลือไว้ช้อป ชิมระหว่างเดินทาง หรือตกแต่งรถเพิ่มเติม การเลือกซื้อรถมือสองจากแพลตฟอร์มที่ได้มาตรฐานเชื่อถือได้ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่สมเหตุสมผล โดยเฉพาะที่ Roddonjai.com ที่ปัจจุบันมีรถมือสองในระบบให้เลือกมากกว่า 14,000 คัน จากพันธมิตรดีลเลอร์เต็นท์รถชั้นนำกว่า 3,000 รายทั่วประเทศ การันตีการตรวจเช็คคุณภาพก่อนขึ้นขายจากคนกลางมาตรฐานสากลสูงสุด 274 จุด   และหากอยากจัดสินเชื่อ รถทุกคันสามารถจัดสินเชื่อรถยนต์ใช้แล้วกับทีทีบีไดรฟ์ได้ด้วยโปรดอกเบี้ยพิเศษสำหรับ Roddonjai โดยเฉพาะ