ซีรีส์ดัง The White Lotus ซีซั่น 3 เลือกไทยเป็นโลเคชั่นถ่ายทำ ททท.หวังดึงทัวริสต์ตามรอย

  • นักแสดงดังตบเท้าร่วมซีซั่นใหม่
  • เริ่มถ่ายทำเดือนกุมภาพันธ์
  • คาดปักหลักถ่ายทำที่โรงแรมโฟร์ซีซั่นส์

หลังจากมีกระแสข่าวว่า HBO Maxจะ ใช้ประเทศไทยเป็นสถานที่ถ่ายทำหลัก หลังจากในซีซั่นที่ 1 และ 2 ได้ใช้โรงแรมรีสอร์ตโฟร์ซีซั่น Four Seasons ใรัฐฮาวาย ประเทศสหรัฐเมริกาและประเทศอิตาลีเป็นฉากหลังสำคัญมาแล้ว

เป็นที่ยืนยันอย่างเป็นทางการว่า ซีรี่ส์ ยอดนิยมของ “ไมค์ ไวท์” ผู้กำกับกำลังเตรียมพร้อมที่จะเริ่มถ่ายทำในเดือนหน้า ซึ่งหมายความว่านักแสดงชุดใหม่ทั้งหมดพร้อมที่จะไปเที่ยวพักผ่อนในไทย

“เรารู้สึกยินดีที่ได้เป็นพันธมิตรกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยในการดำเนินการตามวิสัยทัศน์ที่สร้างสรรค์ของไมค์ และนำเสนอทุกสิ่งที่ประเทศไทยอันสวยงามสำหรับนักท่องเที่ยวกลุ่มต่อไปเช็คอินที่ White Lotus” เจเน็ต แกรแฮม บอร์บา รองประธานบริหารฝ่ายผลิต HBO&Max กล่าว

ฐาปณี เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวเสริมว่า เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้นำสถานที่ท่องเที่ยวของประเทศไทย เป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง ‘The White Lotus’ ซีซั่นที่ทุกคนตั้งตารอคอย ด้วยความงามทางธรรมชาติที่แปลกตาของราชอาณาจักร สถานที่ทางประวัติศาสตร์อันยาวนาน และภูมิประเทศที่หลากหลายเป็นสถานที่ที่สมบูรณ์แบบในการแบ่งปันวัฒนธรรมอันน่าทึ่ง อาหารเลิศรส การดูแลสุขภาพชั้นเลิศและความหรูหรา

และที่สำคัญที่สุดคือผู้คนของเราและการต้อนรับแบบไทย ประเทศไทยถือเป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ยอดนิยมแห่งหนึ่งของโลกมายาวนาน โดย The White Lotus ซีซั่น 3 จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับสประเทศไทยในฐานะจุดหมายปลายทางในการถ่ายทำภาพยนตร์ที่เป็นที่ต้องการและเป็นสัญญาณแห่งการท่องเที่ยวที่เน้นประสบการณ์เป็นหลัก ซึ่งจะสร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้มาเยี่ยมประเทสไทยมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้จะเริ่มต้นการถ่ายทำในเดือนกุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ที่เกาะสมุย ภูเก็ต และกรุงเทพฯ ประเทศไทย

“The White Lotus” ได้รับความนิยมในทันทีเมื่อ HBO เมื่อเปิดตัวในปี 2021 ซีซั่นแรกที่ถ่ายทำในฮาวาย ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Emmy 20 ครั้งและชนะ 10 ครั้ง รวมถึงซีรีส์ลิมิเต็ดที่ดีที่สุดด้วย ภาคที่สองในเดือนธันวาคม ปี 2022 และมีฉากในซิซิลี ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลเอ็มมี 23 ครั้ง รวมถึงซีรีส์ดราม่าที่ดีที่สุดด้วย Emmys ประจำปีนี้จะออกอากาศทาง Fox ในวันที่ 15 มกราคม

อย่างไรก็ตามมีการคาดการณ์ต่อไปว่าเรื่องราวทั้งหมดของ The White Lotus ซีซั่นที่ 3 นี้จะเกิดขึ้นหนึ่งในสี่สถานที่โรงแรมหรูในประเทศไทย ซึ่งตั้งอยู่ที่กรุงเทพมหานคร, เชียงใหม่, เกาะสมุย และสามเหลี่ยมทองคำ และนั่นคือเหตุผลดีที่รีสอร์ตของโฟร์ซีซั่นในไทยกระจายตัวอยู่ในหลากหลายพื้นที่ เพราะจะทำให้ The White Lotus ซีซั่นที่ 3 น่าสนใจมากขึ้นอีกด้วย

โดยการวางแผนก่อนหน้านี้จะใช้สถานที่ในภูมิภาคเอเชียเป็นโลเคชั่นถ่ายทำ โดยเนื้อเรื่องส่วนใหญ่จะมุ่งเน้นไปที่เรื่องราวเกี่ยวกับความตาย, ศาสนาตะวันออก และเรื่องราวเกี่ยวกับจิตวิญญาณ หลังจากที่ในซีซั่นที่ 1 มุ่งเน้นไปในเรื่องเกี่ยวกับ ‘เม็ดเงิน’ และในซีซั่นที่ 2 พูดถึงเรื่องราวเกี่ยวกับ ‘เซ็กซ์’ เป็นหลัก ซึ่งก็คงจะต้องมาตามดูกันว่าในซีซั่นนี้เรื่องราวจะสนุกและเสียดสีสังคมได้เข้มข้นแค่ไหน

มีรายงานนักแสดงหน้าใหม่จะเข้าร่วมซีซั่นใหม่ได้แก่ เลสลี บิบบ์ (Iron Man, “Jupiter’s Legacy), ดอม เหตระกูล (Bangkok Dangerous,The Outrage), เจสัน ไอแซคส์ (Harry Potter franchise, The Death of Stalin) , มิเชลล์ โมนาแกน (Gone Baby Gone, Kiss Kiss Bang Bang), ปาร์กเกอร์ โพซีย์ (Best in Show, The Staircase) และเทย์มี ทับทิมทอง (Farang, Skin Trade)

ซึ่งนักแสดงหน้าใหม่นี้เหล่านี่จะร่วมกับนักแสดงสาวที่กลับมาอย่าง “นาตาชา รอธเวล” ซึ่งมีรายงานว่าจะ กลับมารับบทเป็น “เบลินดา” ในซีซัน 3 ในเดือนเมษายน 2023

https://www.slashfilm.com/1485974/the-white-lotus-season-3-cast/

https://www.vogue.co.th/lifestyle/entertainment/article/the-white-lotus-season-3-shooting-in-thailand

https://variety.com/2024/tv/news/white-lotus-season-3-cast-jason-isaacs-parker-posey-michelle-monaghan-1235862617/

#TheJournalistClub #TheWhiteLotusSeason3